Chờ...

8 mẫu bài phát biểu nhận chức, nhận nhiệm vụ mới nhất

VOH - Bài phát biểu nhận chức hay, ý nghĩa sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt với mọi người trong suốt thời gian đảm đương cương vị mới.

Bài phát biểu là bài diễn thuyết hay bài trình bày chính thức tại một hoàn cảnh cụ thể nào đó. Nó được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Các mẫu phát biểu nhận chức mà VOH tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn thu phục lòng người.  

Bài phát biểu nhận chức độc đáo, ấn tượng

Bài phát biểu khi nhận chức là dịp để các tân lãnh đạo bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người đã ủng hộ mình. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để họ chia sẻ tầm nhìn, mục tiêu tương lai trong thời gian nhậm chức. 

Mẫu 1

Kính thưa các thầy cô giáo cùng các bậc lãnh đạo về tham dự buổi lễ của trường ngày hôm nay!

Thưa toàn thể các bạn, các anh chị và các em cựu học sinh của trường Trung học phổ thông … thân mến!

Tôi xin tự giới thiệu tôi lên là … - tân Hội trưởng hội học sinh của trường Trung học phổ thông … nhiệm kỳ … - ….

Hòa cùng không khí hân hoan đón chào …, lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Hội cựu học sinh, Hội học sinh của trường nồng nhiệt chào mừng các thầy cô giáo, các bạn cựu học sinh cùng toàn thể các em học sinh đang học tại trường về dự buổi lễ kỷ niệm … cũng là kỷ niệm … năm ngày thành lập trường Trung học phổ thông …. Kính chúc hội đồng cùng toàn thể gia đình lời chúc sức khỏe an khang thịnh vượng và lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa các thầy, cô giáo; kính thưa Toàn thể hội đồng có mặt ngày hôm nay!

Vậy là thấm thoắt đã … năm trôi qua kể từ ngày Trường Trung học phổ thông … bắt đầu thành lập, bắt đầu những chuyến đò tri thức ngày đêm đưa những mầm non tương lai cập bến bờ tri thức. Sau … năm, những thế hệ học sinh chúng ta với xuất phát từ ngôi trường này đã tung cánh bay xa, đến những miền đất khác nhau, mang nguồn tri thức đi xây dựng cuộc sống

Tuy có người thành công, có người vẫn gặp những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống nhưng chúng ta vẫn mãi là người con của gia đình Trường Trung học phổ thông …. Hôm nay, trở về mái trường xưa sau nhiều năm xa cách, trong chúng ta chắc hẳn vẫn vẹn nguyên những cảm xúc như thuở còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hôm nay, với tư cách là tân Hội trưởng hội học sinh của trường Trung học phổ thông … - đồng thời là người dẫn chương trình cho hoạt động kỷ niệm … năm ngày thành lập trường gắn liền với sự kiện … tôi xin có đôi lời phát biểu như sau:

Lời đầu tiên, xin thay mặt toàn thể học sinh đã và đang theo học tại ngôi trường Trung học phổ thông … gửi tới các thầy giáo, cô giáo của trường lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất vì những cống hiến của các thầy cô cho sự nghiệp giáo dục và trồng người.

Tiếp theo, với tư cách là những cựu sinh viên của nhà trường - các anh, các chị có lời động viên đến thế hệ các em học sinh đang học tại trường, mong các em luôn chăm ngoan, học tập tốt để có tương lai tươi sáng, không làm phụ lòng cha mẹ và thầy cô.

Sau đây, thay mặt cho Hội cựu học sinh, Hội học sinh trường Trung học phổ thông … triển khai những vấn đề như:

  • Hội học sinh kết hợp cùng Hội cựu học sinh dưới sự chỉ đạo của cán bộ trưởng Trung học phổ thông … tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ hưởng ứng ngày thành lập trường và ….
  • Tổ chức hoạt động tri ân các thầy giáo, cô giáo cũng như cựu giáo viên nhà trường về dự buổi lễ kỷ niệm ngày hôm nay.
  • Trao học bổng cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tổng kết hoạt động, thay mặt cho Hội học sinh nhà trường, chúng tôi cam kết luôn thường xuyên quan tâm, hỗ trợ nhà trường những hoạt động cũng như phong trào của nhà trường và Hội học sinh tổ chức. Từ đó, nâng cao tinh thần, trách nhiệm cho các thế hệ học sinh nhà trường, lòng biết ơn của các thế hệ học sinh với sự dạy dỗ, chỉ bảo của các thầy cô và nhà trường.

Cuối cùng, tôi xin chúc cho buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp. Chúc các thầy cô cùng toàn thể hội đồng, toàn thể cựu học sinh, học sinh tham dự buổi lễ sức khỏe, luôn thành công trong sự nghiệp, học tập, luôn phát huy tinh thần đoàn kết tập thể, lòng biết ơn đối với ngôi trường Trung học phổ thông ….

Xin chân thành cảm ơn!

8 mẫu bài phát biểu nhận chức, nhận nhiệm vụ mới nhất 1

Mẫu 2

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các vị lãnh đạo Sở y tế, cùng ban lãnh đạo Bệnh viện …!

Kính thưa toàn thể cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện … và khoa … nói riêng!

Ngày hôm nay, tôi rất xúc động được đứng ở đây với vinh dự và trách nhiệm trở thành Trưởng khoa … Bệnh viện ….

Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc Sở Y tế, Sở Nội vụ thành phố … đã tin tưởng trao cho tôi vinh dự và trọng trách này. Tôi xin hứa sẽ dùng toàn bộ trách nhiệm, trình độ chuyên môn và lãnh đạo của mình để dẫn dắt Khoa … Bệnh viện … từng bước phát triển, nâng tầm cả về chất lượng lẫn chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ của khoa, cùng nhau phát huy tối đa hiệu quả của các trang thiết bị máy móc mà bệnh viện đã được trang bị, phục vụ cho công tác khám chữa, chăm sóc, phục hồi chức năng cho các bệnh nhân đến khám và thực hiện điều trị tại Khoa ….

Tôi xin chân thành cảm ơn Ban chấp hành Đảng ủy, các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện …, các đồng chí trưởng khoa phòng cùng toàn thể cán bộ nhân viên của Bệnh viện đã tin tưởng bổ nhiệm tôi giữ chức vụ này. Sự tín nhiệm của các đồng chí là một trong những động lực chính giúp tôi đi đến quyết định quan trọng này.

Tôi cũng xin cảm ơn các thế hệ lãnh đạo Bệnh viện … đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi được học tập, cống hiến và đặt lòng tin giao cho tôi trọng trách mới tại Khoa … Bệnh viện ….

Tôi xin cảm kết thực hiện đầy đủ những nội quy, quy định của một người cán bộ tại bệnh viện cũng như Khoa …. Luôn phấn đấu và nhắc nhở bản thân phải trở thành tấm gương để cán bộ nhân viên toàn Khoa noi theo. Bên cạnh đó, ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, không ngừng học hỏi, không vì chức vụ mà tự cao, không tiếp nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân cũng như đội ngũ chuyên viên, bác sĩ.

Lời cuối cùng, tôi xin có lời hứa đồng thời cũng là lời kêu gọi cùng nhau phấn đấu để mô hình Bệnh viện … càng được phát triển không chỉ trên địa bàn … mà còn tạo được uy tín, thương hiệu trong hệ thống bệnh viện nhà nước. Chúng ta sẽ cùng nhau phấn đấu để Bệnh viện … trở thành một địa chỉ tin cậy cho nhân dân trên địa bàn và các vùng phụ cận tìm đến khám chữa bệnh.

Để làm được những điều đó, tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ của toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện, sự quan tâm giúp đỡ của các lãnh đạo ban ngành, Sở Y tế cũng như sự giúp đỡ của các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Xin kính chúc sức khỏe các đồng chí cùng toàn thể cán bộ có mặt tại buổi lễ ngày hôm nay.

Mẫu 3

Kính thưa ông … - Chủ tịch Hội đồng quản trị!

Kính thưa ông … - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị!

Kính thưa Ban lãnh đạo tập đoàn … và các đơn vị thành viên!

Thưa toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn …!

Lời đầu tiên, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đến Chủ tịch … và Phó chủ tịch …, hai người lãnh đạo đã luôn khích lệ, tin tưởng và trao cho tôi nhiều cơ hội để phát triển.

Xin được bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên (CBNV) tập đoàn … đã luôn động viên, hỗ trợ và đồng hành, sát cánh cùng tôi trong suốt thời gian vừa qua.

Hôm nay, tôi thực sự vô cùng xúc động khi được đứng đây phát biểu với vinh dự và trách nhiệm trở thành Tổng giám đốc của ….

Từ ngày được bước chân vào ngôi nhà …, tôi đã có cơ hội được trải qua nhiều vị trí: Từ luật sư, Trưởng ban Pháp chế và phát triển dự án (nay được tách thành Ban Pháp chế và Ban Đầu tư), rồi đến vai trò là Phó tổng giám đốc tập đoàn và ngày hôm nay tôi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Tập đoàn ….

Ở những lần bổ nhiệm trước, khi đứng trước những trọng trách, nhiệm vụ và khối lượng công việc mới, tôi thường tự hứa với bản thân một điều: vì công việc chung, vì sự phát triển chung của tập đoàn mình phải cố gắng, cố gắng nhiều nhất có thể, mình sẽ phải làm được. 

Nhưng ngày hôm nay, tôi không chỉ hứa với riêng bản thân mình, mà xin được hứa với toàn thể Ban lãnh đạo và CBNV của tập đoàn …: Tôi sẽ nỗ lực hết mình để tất cả CBNV sẽ tiếp tục tự hào, tự hào nhiều hơn nữa vì chúng ta là người …. 

Có thể nói, sau gần … năm tuổi đời, và hơn … năm kinh nghiệm công tác, chưa có môi trường làm việc nào, tôi cảm thấy mình được thả sức phát huy, phát triển và học hỏi được nhiều kinh nghiệm như ở nơi đây, với tôi … đã trở thành nhà và là một phần vô cùng quan trọng trong cuộc đời tôi.

Tôi lại xin được cảm ơn vị Chủ tịch đáng kính và nhiều anh/chị lãnh đạo – những con người đã tiên phong gây dựng để có một … của ngày hôm nay và nhiệm vụ của chúng ta là phải cùng nhau gắn kết, đẩy mạnh sự phát triển để … ngày một cường thịnh, tiến xa hơn, vươn ra biển lớn. 

Nhưng những thách thức và khó khăn vẫn luôn thường trực phía trước, không phải riêng với … mà với bất cứ doanh nghiệp nào, nên nếu chúng ta luôn suy nghĩ tích cực, luôn đồng lòng, chung sức thì mọi việc dù khó khăn đến mấy cũng sẽ giải quyết được, chúng ta hoàn toàn có thể biến những điều tưởng chừng không thể thành có thể và biến những ước mơ, hoài bão của chúng ta trở thành hiện thực. 

Vậy thì từ ngày hôm nay, tôi xin kêu gọi toàn thể CBNV tập đoàn … chúng ta hãy phát huy hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, đoàn kết hơn nữa và trách nhiệm hơn nữa để cùng nhau tiếp tục xây dựng một … chuyên nghiệp, năng động, vững vàng và hội nhập.

Tôi xin cam kết, với tất cả nhiệt huyết và trí lực của mình, sẽ nỗ lực hết mình để Ban lãnh đạo cũng như toàn thể CBNV tập đoàn … có thể yên tâm vì đã gửi trọn niềm tin, đã lựa chọn và trao cho tôi cương vị vô cùng quan trọng này. Tôi cũng rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và chia sẻ của toàn thể Ban lãnh đạo và CBNV tập đoàn … để tôi có thể hoàn thành tốt nhất trọng trách mới, nhiệm vụ mới, vai trò mới này.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

8 mẫu bài phát biểu nhận chức, nhận nhiệm vụ mới nhất 2

Mẫu 4

Kính thưa GS.TS … - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo!

Kính thưa các vị khách quý!

Thưa các thầy cô giáo, các nhà khoa học, cán bộ, viên chức nhà trường!

Tôi thực sự xúc động vì sự có mặt của quý đại biểu, của quý thầy cô giáo, các nhà khoa học, viên chức nhà trường, đại diện cho gần … cán bộ viên chức (CBVC) và hơn … sinh viên nhà trường trong buổi lễ trọng thể này.

Được sự tín nhiệm của các thầy cô giáo, của cán bộ viên chức nhà trường, sự tin tưởng của các cấp bộ Đảng và của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hôm nay, tôi vinh dự được nhận quyết định bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường … nhiệm kỳ … - ….

Trước hết cho phép tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm và hướng dẫn tận tình của Bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua Vụ Tổ chức cán bộ, của Thành ủy, và Đảng ủy khối các trường đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp trong thời gian qua đã giúp Trường thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình và thủ tục bổ nhiệm. Chân thành cảm ơn tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể CBVC của trường đã gửi gắm niềm tin đối với tôi và giao phó trọng trách này.

Khoảng thời gian còn lại của nhiệm kỳ không nhiều, nhưng tôi nghĩ dù là một ngày, trên cương vị người đứng đầu lãnh đạo nhà trường cũng phải làm việc hết mình vì sự tín nhiệm mà các thầy cô giáo, viên chức nhà trường dành cho tôi và trên hết là vì ngôi nhà chung đại học sư phạm mà chúng ta đã dày công vun đắp để có được một vị thế như ngày hôm nay.

Kế thừa các thế hệ lãnh đạo, tôi nhận thức rằng, để nhà trường thực sự trở thành một trường đại học mạnh, một trường đại học trọng điểm, chúng ta cần có đội ngũ giảng viên có trình độ cao và bộ máy tổ chức hiệu quả. Tuy đã có những tiến bộ so với trước đây, nhưng cho đến thời điểm này, con số …% tổng số giảng viên toàn trường có học vị tiến sĩ là còn khá thấp so với trường … và chưa vượt trội so với các trường sư phạm khác trong cả nước. 

Vì thế nhiệm vụ trọng tâm trước mắt mà chúng ta phải làm là tập trung mọi nguồn lực tăng cường chất lượng đội ngũ. Nhất là trong điều kiện đang có được sự quan tâm của Bộ đối với công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và xây dựng các trường sư phạm, thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục. Trường ta cần tích cực tham gia thực hiện đề án … cũng như chương trình phát triển ngành sư phạm và các trường sư phạm từ năm … đến năm … của Bộ.

Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo là thước đo uy tín và năng lực của nhà trường. Muốn vậy cần xây dựng môi trường tự do học thuật đại học, tạo điều kiện đảm bảo quyền phát triển chuyên môn – học thuật của mỗi giảng viên là ưu tiên mà tôi hướng tới được đề cập trong bản kế hoạch hành động mà tôi có dịp trình bày trong Hội nghị cán bộ chủ chốt. Cam kết giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo với việc kiểm soát chặt chẽ quá trình đào tạo để đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo.

Chúng ta đã bước vào năm thứ 3 thực hiện lộ trình chuyển đổi sang đào tạo theo học chế tín chỉ. Tuy có rất nhiều cố gắng nhưng công tác đào tạo chưa đạt được kết quả như mong muốn và cần phải sớm đánh giá sơ kết, rút ra những bài học cho chặng đường sắp tới nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.

Nhận nhiệm vụ mới là vinh dự và chấp nhận những thách thức của vị trí công tác đầy trọng trách, tôi xin cam kết thực hiện những những ý kiến chỉ đạo giao nhiệm vụ rất sâu sắc và cụ thể của GS Bộ trưởng cũng như các nội dung trong bản dự kiến công việc sẽ làm mà tôi đã trình bày trong hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm cách đây hai tháng.

Quyết định và nhiệm vụ mà Bộ trưởng vừa giao cho cá nhân tôi, nhưng bản thân tôi dù có cố gắng đến đâu mà nếu thiếu sự chung tay của cả tập thể nhà trường: từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đồng chí lãnh đạo các Khoa, Phòng ban đến từng thầy cô giáo, từng viên chức nhà trường và sinh viên thì tôi không thể hoàn thành nhiệm vụ. Tôi mong rằng chúng ta sẽ đồng sức, đồng lòng đưa con thuyền đến bến của các trường đại học lớn, có uy tín ở Việt Nam, sẵn sàng tâm thế hòa nhập với khu vực và quốc tế.

Xin cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy thành phố … và tập thể nhà trường đã trao cho tôi vinh dự này.

Cuối cùng, tôi xin gửi đến Giáo sư Bộ trưởng, đến Quý Đại biểu, các thầy cô giáo, viên chức và sinh viên toàn trường lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong công việc, trong cuộc sống và luôn may mắn!

Xin cảm ơn quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, viên chức nhà trường đã đến dự buổi lễ và chúc mừng tôi nhân ngày nhận nhiệm vụ này.

Xin trân trọng cảm ơn!

Xem thêm:
Mẫu diễn văn, phát biểu Ngày hội Đại đoàn kết hay nhất
Tổng hợp các mẫu diễn văn khai mạc và bế mạc hội nghị hay nhất
Top mẫu diễn văn, bài phát biểu kỷ niệm thành lập công ty hay nhất

Bài phát biểu nhận nhiệm vụ hay và ý nghĩa

Để lời phát biểu nhận chức logic và hợp lý, người nói hãy thể hiện rõ ý chí cũng như quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mới. Ngoài ra, bạn nên xác định mục đích bài diễn thuyết. Từ đó, dễ dàng triển khai các nội dung cần trình bày. Hãy cùng xem qua một số gợi ý sau nhé!

Mẫu bài phát biểu nhận chức trưởng thôn mới nhất

Kính thưa: Ban lãnh đạo UBND xã…, Đồng chí… (đại diện Hội phụ nữ/Hội cựu chiến binh/…)! Kính thưa các đồng chí đang có mặt tại buổi lễ bầu cử chức trưởng thôn hôm nay!

Tôi tên: …, công dân tổ …, thôn ….

Trước tiên, tôi xin trân trọng cảm ơn các ban, ngành, đoàn thể, cá nhân đã tín nhiệm tôi, cảm ơn sự tín nhiệm của nhân dân dành cho tôi để tôi được trúng cử chức vụ trưởng thôn.

Để đáp lại sự tín nhiệm của tất cả mọi người, đưa thôn … trở thành một trong những thôn phát triển nhanh chóng tại địa phương, làm tấm gương của nhân dân, cầu nối giữa nhân dân và chính quyền địa phương cấp trên, tôi sẽ cố gắng làm việc hết sức mình, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đồng thời để đạt được những mục tiêu mà thôn, xã đề ra trong thời gian đương nhiệm, giải quyết những vấn đề khó khăn thôn đang gặp phải, tôi sẽ nỗ lực hết mình.

Tôi hy vọng nhân dân tại thôn … sẽ đồng hành cùng tôi để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, đồng thời mong nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể cấp trên khi cần thiết.

Lời cuối cùng tôi xin trân trọng cảm ơn và gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể các đồng chí và nhân dân!

Xin trân trọng cảm ơn!

8 mẫu bài phát biểu nhận chức, nhận nhiệm vụ mới nhất 3

Bài phát biểu nhậm chức của chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, huyện, tỉnh

Kính thưa chủ tọa kỳ họp!

Kính thưa đồng chí … - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh …!

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh!

Trước hết, cho phép tôi được trân trọng cảm ơn các vị Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã dành sự tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh … nhiệm kỳ … - …., tiếp nối công việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy … vừa được HĐND tỉnh bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh. Đây là vinh dự lớn lao đối với tôi, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh … trong điều kiện bản thân tôi chưa có được nhiều kinh nghiệm thực tiễn tại địa phương.

Ý thức trước điều đó, tôi nhận thức sâu sắc rằng, trở thành đảng viên, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh …, bản thân tôi phải nỗ lực vượt bậc, vượt qua mọi khó khăn thử thách, tận tâm, tận lực, tiếp cận nắm bắt sâu sát tình hình địa phương, cơ sở; trọng dân, gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi lý luận gắn với thực tiễn, trách nhiệm và hết lòng, hết sức vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh ….

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, thưa toàn thể nhân dân!

Tôi nhận nhiệm vụ vào thời điểm khi tỉnh chúng ta vừa kết thúc năm … - năm đầu tiên của nhiệm kỳ, với nhiều thành quả nổi bật: đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức cao … chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của HĐND tỉnh; tăng trưởng kinh tế đạt …%, thu cân đối ngân sách tăng …% so với năm …; các đề án và chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả; môi trường đầu tư được cải thiện, một số dự án lớn từ các thành phần kinh tế đã đủ điều kiện sẵn sàng triển khai trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, hệ thống chính trị được củng cố và kiện toàn, bảo đảm kỷ luật, kỷ cương, hoạt động hiệu quả; tỷ lệ giảm hộ nghèo vượt cao so với kế hoạch, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện; quốc phòng an ninh được giữ vững. Đó là những thuận lợi rất cơ bản, là tiền đề quan trọng, tạo động lực phát triển cho năm … và những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, tôi cũng hiểu rằng, nền kinh tế của tỉnh nhà vẫn còn khó khăn, quy mô nhỏ; cùng với những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, những khó khăn chung của nền kinh tế trong nước, cũng như tác động bất lợi của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, thiên tai, dịch bệnh vẫn đang tạo ra những thách thức mới trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn … năm ….

Với trọng trách được giao là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi trân trọng học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quý báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban cán sự đảng và các thành viên UBND tỉnh chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, của HĐND tỉnh; bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII mà cụ thể là những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu theo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết đó. 

Tiếp tục đổi mới, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm cá nhân kết hợp với phát huy trí tuệ tập thể, tính năng động, sáng tạo của mỗi thành viên UBND tỉnh; phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể UBND tỉnh, góp phần thiết thực xây dựng tỉnh … phát triển toàn diện, bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc. 

Trước mắt, sớm ổn định công việc, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho năm ….

Trên cương vị công tác mới, cá nhân tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ sát sao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; sự lãnh đạo kịp thời của Tỉnh ủy; sự giám sát, phối hợp, hỗ trợ thường xuyên của Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh, của HĐND tỉnh, các vị Đại biểu HĐND tỉnh và nhân dân trong tỉnh; sự quan tâm chia sẻ, truyền thụ kinh nghiệm, động viên, khích lệ của các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; sự phối hợp có hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh, của Tòa án và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Tôi mong muốn nhận được sự đồng tâm, hiệp lực của các thành viên UBND tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, của chính quyền các địa phương và kỳ vọng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm, giữ vững trật tự, kỷ cương; nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ công vụ; thống nhất nhận thức và hành động với quyết tâm cao, tinh thần đổi mới, năng động, thiết thực, hiệu quả.

Đồng thời, kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém, chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, hết lòng, hết sức phục vụ doanh nghiệp, phục vụ nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà và của cả nước.

Một lần nữa, tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự dự phiên họp cùng toàn thể nhân dân trong toàn tỉnh ….

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu phát biểu nhận nhiệm vụ mới của Bí thư Đoàn xã

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Thưa các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn xã …!

Trước tiên, tôi xin trân trọng cảm ơn Ban chấp hành Đoàn xã đã tín nhiệm giao phó chức vụ Bí thư Đoàn xã … cho tôi đảm nhiệm. Đây thực sự là vinh dự to lớn đối với bản thân tôi, song cũng là trách nhiệm nặng nề mà Ban chấp hành đã tin tưởng giao phó. 

Để xứng đáng với sự tín nhiệm, niềm tin của Ban chấp hành, tôi sẽ cùng với các đồng chí trong Ban Bí thư, Ban chấp hành Đoàn xã đem hết sức mình cống hiến, gương mẫu, hết mình với công việc, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, dân chủ, sáng tạo. Về công tác địa phương, tiếp tục cố gắng, phát huy đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, thiếu nhi xã có những bước phát triển mới và vững chắc.

Kính thưa các đồng chí có mặt tại buổi lễ hôm nay!

Trong những năm gần đây, cá nhân tôi luôn theo sát các công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại địa phương, tôi vô cùng vui mừng khi những phong trào địa phương đã có những chuyển biến tích cực, tham gia có hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế xã hội của Đoàn thanh niên trong phạm vi địa bàn huyện. 

Có được những thành quả trên là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội; sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo xã tạo điều kiện, động viên cổ vũ tinh thần các em. Ban chấp hành Đoàn ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của các Đoàn viên tại địa phương; xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh cùng toàn thể nhân dân địa phương đã quan tâm tạo điều kiện, động viên, cổ vũ đối với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn xã … trong những năm qua.

Cuối cùng, bản thân tôi xin cam kết thực hiện đầy đủ những nội quy mà Ban chấp hành Đoàn xã đưa ra, luôn là tấm gương cho các đoàn viên thanh niên noi theo. Thực hiện tốt kỷ luật kỷ cương đối với bản thân mình để làm tấm gương cho lớp trẻ noi theo. Đồng thời cố gắng hoàn thiện tốt công tác chuyên môn của mình để góp phần phát triển Đoàn xã … vững mạnh, tiến bộ hơn.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe các đồng chí đại biểu và toàn thể các đồng chí!

8 mẫu bài phát biểu nhận chức, nhận nhiệm vụ mới nhất 4

Phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước

Bài phát biểu nhậm chức của tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sau khi được bầu giữ chức Chủ tịch nước sáng 2/3.

Kính thưa đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam!

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam!

Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội và đồng bào cử tri cả nước!

Trước hết, tôi trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tin tưởng, trao cho tôi cơ hội được phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân trên cương vị Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa (CHXHCN) Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin cậy, tiến cử tôi đảm nhận cương vị này. Đây là vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với tôi.

Trong giờ phút đặc biệt quan trọng này, tôi xin bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng Giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người sáng lập và là Chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Nguyện không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Mãi mãi ghi ơn những hy sinh, công lao to lớn của các bậc lãnh đạo tiền bối, của các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và người Việt Nam yêu nước, để đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế uy tín quốc tế như ngày nay.

Tự hào về cơ đồ, tiềm lực, vị thế uy tín của đất nước, càng nhận thức sâu sắc về yêu cầu, nhiệm vụ khi đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, càng quyết tâm để hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phấn đấu đến năm 2030 là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 khi kỷ niệm 100 năm thành lập nước CHXHCN Việt Nam, nước ta trở thành nước phát triển, thu nhập cao theo định hướng XHCN.

Để thực hiện được mục tiêu đó, tôi nhận thức sâu sắc rằng vấn đề mang tính nguyên tắc, có ý nghĩa sống còn, nền tảng vững chắc đối đất nước ta, chế độ ta là phải kiên định vận dụng và phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội (CNXH), kiên định đường lối đổi mới của Đảng, bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế: Bình đẳng, hợp tác cùng có lợi.

Trong hành trình từ một sinh viên và là Chủ nhiệm câu lạc bộ Lý luận trẻ của Khoa Triết học, Trường Đại học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh cho đến hôm nay, được vinh dự tuyên thệ trước Quốc hội, đồng chí, đồng bào, cử tri cả nước, tôi đã từng chứng kiến nhiều người dao động, rời hàng ngũ khi các nước XHCN ở Đông Âu và Liên Xô sụp đổ và từng bước nhận thức được đầy đủ, sâu sắc hơn về tầm quan trọng của lòng trung thành, sự kiên định về mục tiêu lý tưởng và con đường đi tới của dân tộc mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Tôi may mắn được trưởng thành trong nghĩa Đảng, tình dân, được truyền cảm hứng từ bàn tay, khối óc, sự cần cù, chịu thương chịu khó và nỗ lực vươn lên của người dân ở cả 3 miền đất nước. Tôi luôn tâm niệm phải nỗ lực, cố gắng để làm nhiều hơn nữa những điều có ích, kiên trì theo đuổi những giá trị tốt đẹp.

Trong hành trình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân thời gian tới, tôi sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ Chủ tịch nước theo quy định của Hiến pháp, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức phấn đấu vì Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên CNXH.

Không ngừng chăm lo xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chân thành lắng nghe các ý kiến vì dân, vì nước của mọi người Việt Nam yêu nước; quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”, lấy lợi ích hợp pháp và chính đáng của nhân dân là điểm xuất phát, là mục tiêu quan trọng của các quyết sách. Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm, việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh.

Kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển bền vững; xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh; cổ vũ cho tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vì lợi ích của nhân dân, của quốc gia, dân tộc. Trân trọng và ủng hộ khát vọng vươn lên của mỗi người dân, tạo môi trường để mọi người, nhất là thế hệ trẻ, được tiếp cận công bằng, minh bạch với những cơ hội phát triển và cống hiến cho đất nước.

Kiên trì, kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh về mọi mặt, thế trận lòng dân, thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Tích cực đóng góp cho hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới, trên tinh thần Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy, thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Tôi xin mượn câu thơ của nhà thơ Xuân Diệu mà tôi yêu thích từ thời trung học để nói thay lòng mình về cam kết của tôi với Quốc hội, đồng bào, chiến sĩ, cử tri cả nước trong hành trình sắp tới:

“Tôi cùng xương thịt với nhân dân của tôi
Cùng đổ mồ hôi, cùng sôi giọt máu
Tôi sống với cuộc đời chiến đấu
Của triệu người yêu dấu gian lao.”

Một lần nữa tôi trân trọng cảm ơn Quốc hội, đồng chí, đồng bào và cử tri cả nước!

Hy vọng những bài phát biểu nhận chức trên đây sẽ giúp buổi lễ nhậm chức của bạn diễn ra suôn sẻ và thành công. Hãy cố gắng tương tác với người nghe để phần trình bày thêm sinh động, lôi cuốn nhé!

Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.