Chờ...

100+ status về mùa hè ý nghĩa, cap về mùa hè nắng nóng hài hước

(VOH) - Status về mùa hè gợi nhớ một khung trời ngập tràn màu sắc với nắng vàng chói chang. Cùng cơn mưa đầu mùa gợi cho ta biết bao cảm xúc về một thời đã qua.

Cùng chúng tôi tham khảo một số stt về mùa hè nói về tuổi học trò, tình yêu đầu đời ngây dại hay những stt về mùa hè hài hước ngay sau đây, bạn nhé. 

1. Cap về mùa hè và tuổi học trò  

Mùa hè, với bầu trời trong xanh cùng cái nắng rực lửa. Thời điểm bạn được chiêm ngưỡng sắc tím của hoa bằng lăng, và màu đỏ rực của hoa phượng vĩ. Hơn thế nữa, mùa hè còn là quyển lưu bút ngày xanh với bao kỷ niệm thời cấp sách đến trường. Hãy mượn những stt về mùa hè dưới đây để lưu giữ và gợi nhớ về một thời học trò đáng yêu nhé 

  1. Mùa hạ, mùa nắng, mùa xa vắng. Mùa phượng, mùa thi, mùa chia ly. Chỉ còn mùa hè này nữa thôi là phải xa mái trường cấp 3, xa lũ bạn và thầy cô rồi. Buồn lắm hè ơi!
  2. Năm tôi lên 7 tuổi, bắt được chú ve sầu trong tay mà cứ ngỡ có cả mùa hè.
  3. Mùa hạ nắng vàng, mùa xa rời. Mùa phượng, mùa thi, mùa chia tay. 
  4. Tôi của mùa hè năm ấy là cô học sinh với những đêm ngủ gục trên bàn học bởi áp lực của kỳ thi tốt nghiệp. Sự lo lắng thúc giục tôi không ngừng cố gắng. Và cậu ấy cũng là một sự lo lắng của tôi. 
stt-ve-mua-he-voh-1
  1. Cuối cùng thì mùa hè đầy yêu thương cũng tới rồi. Một năm học hành, thi cử đầy vất vả đã qua. Giờ là lúc để chúng ta tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi hiếm hoi. Cảm ơn mùa hè!
  2. Mỗi lần thấy cánh phượng rơi xuống tôi cảm thấy thời gian bên bạn bè như ít lại, có vẻ như sẽ xa cách không còn cơ hội gặp lại nhau. 
  3. Mùa hè năm tháng không quay trở lại… tôi xoè bàn tay đang nắm chặt cánh thư phượng vĩ, để gió cuốn đi những tháng năm đẹp nhất của tuổi thanh xuân bay đi mãi mãi. 
  4. Hè về ve kêu ve ve, hè đi ve hết kêu nhưng sao trong lòng vẫn cứ thổn thức. Phải chăng đó là mùa hè kỳ diệu nhất năm. 
  5. Tạm biệt nhé mùa chia tay, năm nay hè không chia cắt được bọn tớ đâu.
  6. Cô giáo ơi, còn bao nhiêu ngày đếm ngược để cách xa nhau? Cô sẽ có thêm lũ học trò mới, “tống khứ” bọn em ra khỏi trường, cô có đau lòng không? 
  7. Mùa hè năm ấy, khi hoa phượng nở rợp trời là trong tôi đong đầy những kỉ niệm về một thời đã xa. Phượng vẫn đây nhưng bạn bè, thầy cô đã chẳng còn sum vầy đông đủ nữa. Nhớ! Thật nhớ! 
  8. Mùa hè có thể trở lại. Tháng 5 có thể trở lại nhưng chúng ta không trở lại tuổi 15 nồng nhiệt này lần nữa.
  9. Mùa hè về hoa phượng nở báo hiệu mùa thi đến và cũng là mùa chia tay: có những người chia tay thầy giáo, bạn bè và mái trường dấu yêu để đến với cấp học mới, trường học mới, có người lại chia tay với mối tình đầu lãng mạn và ngây thơ. 
  10. Mùa hè năm ngoái thật kinh khủng với tôi, điểm học kỳ thấp, bạn thân chuyển trường, có vẻ như hè đang thách thức lòng tôi có nóng rực như hè không. 
  11.  Những phút giây sau cùng được ở bên bạn bè thầy cô và mái trường thân yêu. Tiếng trống trường vang lên kết thúc đời học sinh nghe thật buồn. Sẽ nhớ nơi này lắm, biết bao kỉ niệm của mùa hè cuối cùng. 
  12. Mùa hè năm hai mươi hai tuổi tôi tốt nghiệp đại học. Vốn dĩ đấy đã có thể là một mùa hè như bao mùa hè khác của tôi…
  13. Tôi của mùa hè năm ấy là cô học sinh với những đêm ngủ gục trên bàn học bởi áp lực của kỳ thi tốt nghiệp. Sự lo lắng thúc giục tôi không ngừng cố gắng. Và cậu ấy cũng là một sự lo lắng của tôi. 
  14. Tiếng chuông vào giờ tan lớp. Tiếng thầy cô giảng bài, Tiếng chúng bạn tíu tít. Tiếng ăn vụng trong giờ học. Tiếng ve kêu râm rang. Tất cả những âm thanh ấy đều là thanh xuân của tôi - của tuổi học trò ngây dại. 
  15. Ngày xưa tới mùa hè thường hay đòi mẹ chở đi công viên nước, năm nay có chút thay đổi, phải ngồi ôn bài chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp khắc nghiệt. Đây là một mùa không bao giờ quên được. 
  16. Năm nay không biết còn được như thế này không rồi cũng chỉ còn 1 mùa hè này được tung tăng nữa thôi, mùa hè cuối cùng của đời sinh viên. 
  17. Mùa hè năm ấy, một bức ảnh tốt nghiệp chỉ cần ba giây để chụp, nhưng nó lại lưu giữ kỷ niệm của suốt ba năm của một thời áo trắng. 
  18. Mùa hè có vị gì? Vị đau thương. Bạn đã bao giờ bỏ lại ai đó hoặc ai bỏ lại vào mùa hè một năm nào đó, nắng rực rỡ trên sân trường vắng, bước chân đi xa rồi vẫn còn vọng tiếng, xa xăm. 
  19. Qua mùa hè này, chúng ta đã mỗi đứa một nơi rồi. Cuối cùng cũng hiểu trải qua bao nhiêu kì thi như thế chỉ là để khoảng cách xa nhau ngày càng gần hơn. 
  20. “Mùa hè năm ấy” là một mùa tượng trưng cho những năm tháng đầy kỉ niệm của tuổi học trò, khiến ta phải rưng rưng khi nhớ lại và phải tự hỏi mình, rằng làm sao để có thể nhiệt huyết như lúc ấy? 
  21. Chúng tôi nghỉ ngày hè là khoảng thời gian bạn tạm xa tôi để khi vào năm học nhớ nhau nhiều hơn. Tôi không bao giờ nghĩ rằng năm nay hè lại nhẫn tâm làm chúng tôi xa cách, biết khi nào mới được tương phùng. 
  22. Mùa hè năm nay cảm xúc thật lẫn lộn vui có, buồn có, luyến tiếc cũng có…vì tôi phải tạm biệt tuổi học trò. Những cảm giác đó sẽ theo tôi mãi… không bao giờ quên. 

Xem thêm: Câu nói hay về hoa tình yêu hay nhất để ‘mượn hoa tỏ tình’ với người thương 

2. Status hay về mùa hè và tình yêu 

Mỗi người sẽ có cho riêng mình một kỉ niệm đáng nhớ với mùa hè. Có người vui mừng vì mùa hè năm nay ấy đã tỏ tình crush thành công, có người lại mang tâm trạng vấn vương vì phải chia tay mối tình đầu. 

Tuy nhiên, dù vui hay buồn thì mùa hè cũng đã mở ra cho ta khung trời tươi sáng, với bao mơ ước và tình yêu đẹp của tuổi trẻ. Lưu ngay những stt về mùa hè cực hay và ý nghĩa dưới đây để chia sẻ tâm trạng của chính mình nhé! 

  1. Mùa hè đến rồi lại đi, chỉ có sự chia ly là còn mãi…  
  2. Mùa hạ, vắng anh như hạ vắng nắng. 
  3. Mùa hè năm nay nắng thật gắt, tôi ngất ngây vì cảm nắng một người. 
  4. Cái nắng giữa trưa mùa hạ cũng không nóng bằng nụ hôn của anh.
  5. Tôi và mùa hè năm đó chẳng đủ rực rỡ để khiến cậu rung động. Nhưng dù sao, mùa hè ấy cũng là khoảng thời gian tuyệt vời nhất với tôi, là thứ kỉ niệm mà tôi còn nhớ mãi. Ít ra, mùa hè năm đó tôi đã đủ dũng cảm để nói lên tình cảm của chính mình.
  6. Tôi của mùa hè năm ấy, gạt hết tự ti và thu hết can đảm, cuối cùng cũng đã dám nói ra ba tiếng “Tớ thích cậu” sau khi kì thi kết thúc. 
  7. Tôi yêu mùa hạ. Yêu những tia nắng vàng rực rỡ. Yêu những cơn mưa rào bất chợt và yêu cả những góc phố, con đường in đầy bóng em.
  8. Chút nắng mong manh sao thành hạ. Chút tình xa lạ sao giữ được người ta. 
  9. Chiều hè năm đó, anh mang “con ngựa sắt” màu đen sang nhà chở em đi thả diều. Em còn nhớ anh kéo dây diều cho nó bay cao rồi đưa cuộn dây cho em cầm. Cảm giác cánh diều bị gió kéo căng lúc ấy thật đặc biệt, trái tim em cũng vậy, nó bay lên tít bầu trời xanh kia.
stt-ve-mua-he-voh-3
  1. Mình sợ cô đơn. Cho đến khi mùa hè đã kết thúc, mùa thu cũng đã qua đi, và mùa đông tự lúc nào đã rơi trên bậc thềm trước hiên nhà, mình vẫn là một đứa trẻ co ro trong những nỗi buồn quá lớn, mà tấm chăn vuông nhỏ xíu chẳng vừa vặn để che đủ đôi bàn chân.
  2. Mùa hè đến chẳng còn những ngày tháng cần mẫn đi học chỉ để ngắm cậu nữa. 
  3. Nhờ cơn mưa mùa hạ anh mới thấy được cầu vồng. Nhờ có em thì anh mới thấy màu của hạnh phúc.
  4. Mùa hè qua rồi cũng chẳng biết cậu có còn ở đó để tôi ngắm nữa hay không?
  5. Mùa hè năm ấy là mùa hè đẹp nhất nhưng cũng là mùa hè chơi vơi nhất, nơi mà những kỉ niệm nằm lại và những tiếc nuối theo ta đến mãi những năm tháng sau này. 
  6. Mỗi lần hè về, tôi lại mong ngóng chú bán dừa tắc hơn bao giờ hết. Vị ngọt đó đọng lại trong lòng tôi rất nhiều, như tình yêu của ông ngày xưa đấy. 
  7. Buổi chiều về trời chợt đổ cơn mưa. Mùi đất, mùi lá…em chưa bao giờ quên hương vị của nó!
  8. Hạ đến và đi đã mấy lần mà tôi thì không thể nào đủ dũng khí để nói lên nỗi lòng mình với cô ấy. 
  9. Ngày bé, tới mùa hè ba hay đèo tôi đi biển xua tan sự vất vả trong học tập. Năm nay, ngược lại, tôi đèo ba đi biển để chia tay người đàn ông đó lên thành phố học đại học. 
  10. Trong thoáng chốc như gió lướt qua má, tự dưng tôi thèm yêu. Đến lạ. Nhưng gió lướt qua rồi, tôi mỉm cười quay lại với sự thoải của cuộc sống độc thân, một mình, sự không khiên cưỡng và quyến rũ đến khó tả… 
  11. Hạ đến cũng là thời điểm để các mối quan hệ dần xa cách. Có người tương phùng nhưng đâu đó, cũng có những người rời xa nhau mãi mãi.
  12. Mùa hè năm nay thật vui, lời tỏ tình với crush cũng thành công. Mong anh và em sẽ mãi mãi bền lâu. 
  13. Mùa hè oi bức ấy, khung cảnh ấy, điều gì đã khiến chúng ta buông lơi phòng bị? … Em của ngày ấy đã suy nghĩ những gì mà dám yêu dám hận? Mỗi hành động đều tin rằng có thể khiến người ta cảm động. Nếu như chúng ta có duyên gặp lại, liệu anh có còn là anh của năm ấy? Và khoảnh khắc ấy liệu em sẽ nói gì cùng anh đây? Có chăng là hỏi liệu ngày ấy anh có hạnh phúc không. Nếu như ngày ấy chúng ta không chia tay … nếu như lúc ấy chúng ta đều không từ bỏ, liệu giờ đây anh có còn là anh của năm ấy?
  14. Mặt trời lên nắng mới được thể hiện, cũng giống như tình yêu không thể vẫy tay là có mà phải theo một trình tự nhất định.
  15. Nếu có ai hỏi tôi thích nhất mùa nào trong năm, tôi sẽ nói rằng đó là mùa hè. Vì đó là mùa anh rời xa tôi để tôi đau buồn và trưởng thành hơn. 
  16. Hè tới đối với dân văn phòng là cực hình, giữa trưa cũng chẳng buồn ăn cơm. Năm nay phải chạy đôn chạy đáo mọi nơi giữa trưa nắng để sắp xếp đón thiên thần nhỏ về nhà. Anh yêu em. 

Xem thêm: Top 40 lời chúc mừng tốt nghiệp cực hay và ý nghĩa

3. Status về mùa hè nắng nóng 

Một stt về mùa hè nắng nóng cùng vài bức hình xinh xắn về cái nắng hè sẽ là “combo” hoàn hảo để bạn đăng ảnh trên mạng xã hội của mình, biết đâu sẽ thu hút hàng nghìn lượt likes và trở thành kỷ niệm để bạn lưu giữ mãi về sau. 

  1. Mùa hè xưa trong tôi là những trưa nắng chói chang nhưng bà vẫn còng lưng đi chợ, là những buổi đêm mà trời vẫn nóng như đổ lửa để bàn tay bà lại cặm cụi chiếc quạt nan cho cháu làn gió mát. Mùa hè bây giờ, quạt điện, điều hòa... chẳng thiếu thứ gì... chỉ thiếu bà…
  2. Nắng đầu mùa, nóng và oi nồng. Bằng lăng tím hé nụ, rạo rực và chờ mong! Hè dần đến, những ngày tháng nóng bỏng nhất và cũng ngậm ngùi nhất… Tôi nhớ những ngày đó! 
  3. Nóng như thế này thì làm sao phải mặc!
  4. Một cái mùa hè không bao giờ nguôi tỏa mặt trời trong cuộc đời chúng ta, một mùa hè giữ cho chúng ta sống sót khỏi những ngày đông giá, khi cuộc đời ngoài kia tưởng như đóng băng, không vang lên dẫu một tiếng gọi mơ hồ. 
  5. Ánh nắng chói chang của ngày hè dễ khiến trong lòng tôi nóng nảy, may mắn thay cậu là dòng suối mát để xua tan cái oi bức ngày hè. 
  6. Và tôi còn hay nhớ lại những trưa hè nắng gắt, vào những ngày nghỉ hè dài đằng đẵng, trốn ngủ trưa để cùng chị gái đi bêu nắng, đi qua bụi cỏ ở con mương sau nhà, ngẩn ngơ ngắm kim kim nhỏ xíu, hay nghe nhịp tanh tách bước nhảy của châu chấu. Nằm mơ màng đến những kỳ nghỉ hè xa xôi ấy, tôi tình cờ bắt gặp những cảm xúc trong veo như thế trong cuốn “Bảy bước tới mùa hè” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
  7. Thời tiết ngày hè thực sự quá nóng! Mua mỗi cái chiếu, ngủ mỗi một giấc mà tỉnh dậy đã thấy chiếu biến thành cái thảm nhiệt. 
  8. Mọi người cứ thắc mắc vì sao hè lại thích hợp cho những chuyến đi, đơn giản là hè tháng sáu quá nóng nực, chỉ có trốn ra thật xa mới có thể làm dịu đi cái bầu không khí gay gắt này thôi. 
  9. Những lúc trưa nắng thế này chỉ cần mở to điều hòa rồi đắp chăn lại cũng thấy hạnh phúc. Không cần sự mát mẻ đến từ người khác, khi phụ thuộc vào người ta bỏ đi chẳng phải mình tự tìm lấy niềm vui trong đau buồn à. 
  10. Nếu có một điều ước, tôi ước có thể xóa sổ mùa hè khỏi thế giới này. Nóng như này ai mà chịu được. 
stt-ve-mua-he-voh-4
  1. Năm nay, ngoài nắng nóng, tôi không còn cảm nhận được hương vị gì của mùa hè nữa. 
  2. Hết xuân mới chuyển sang hè, mà sao nắng quá, nóng ghê thế này. Ở nhà quạt phải mở ngay, điều hòa phải chạy suốt ngày, suốt đêm…
  3. Trước đây, mùa hè trong hình dung của tôi là những ngày dài oi nồng liên tục, không bao giờ thiếu những tia nắng rát bỏng cũng cái nóng bức bối luôn hăm hở chạy đua với nhau, vậy mà năm ấy, chỉ cần ngẩng đầu lên, tôi thấy bầu trời trong xanh đến kỳ lạ. 
  4. Nóng đến mức mì khô không cần nấu, không mua nổi trứng gà sống, quần áo vừa giặt xong là mặc được ngay, ô tô khởi động không cần kích lửa…
  5. Giữa Sài Gòn trưa nắng, cười giòn một tiếng là có thể quên hết khốn khó quanh mình. 
  6. Em yêu con nắng cháy trời mùa hạ và cũng thương thật nhiều những chiều mưa lất phất bay. Hạ hôm nay vẫn thơm mùi năm tháng cũ, tôi nhớ như in về một hình bóng ấp e khó thể phai mờ, bên góc quán quen vẫn thường đứng đợi, ai đó ngại ngùng tay nắm tay ai… 
  7. Những trưa mùa hè chói chang, bạn có bao giờ nhớ về cái ngày xưa ấy không? Cái ngày mà chúng ta đứng trước cây quạt máy mỗi vòng quay lại kêu lạch cạch, vén áo lên tận ngực và ưỡn bụng lên hứng gió, xõa mớ tóc dài mới gội ra để tóc bay tứ tung, rồi hét oa oa vào quạt để nghe tiếng chính mình vọng lại… 
  8. Trong cái nắng gay gắt ta bắt gặp vô số những hạt bụi nhỏ, cũng như trong cuộc sống ta luôn bắt gặp những điều diệu kỳ.
  9. Sẽ phải làm gì khi xung quanh cảnh vật bao trùm bởi nắng gắt mà trong lòng tôi lại chứa những cơn mưa. 
  10. Nói thì ngại thật, chứ thực lòng tui chỉ muốn đứng trước tủ lạnh và phơi hết áo quần váy vóc lên thôi… Nóng quá đó mà! 
  11. Summer – chỉ là cái tên mùa hè, nhưng khi nghĩ về đã mường tượng thứ đầu tiên là nắng, chói lòa và rực rỡ, hay mưa rào ào ạt đến và đi rất nhanh, mạnh và quyết liệt – như tuổi trẻ nông nổi đầy nhiệt huyết. Thứ tình cảm tôi muốn nói đến, hay cô gái đặc biệt trong lòng mỗi chàng trai mà tôi đang ám chỉ, chính là kiểu “mùa hè” như thế. 
  12. Không cần tuân theo một quy tắc nhất định nào, hè là phải nóng và đông là phải lạnh. Tháng 6 mang đến sự tự do, nhiệt huyết tràn trề trong thanh xuân cháy bỏng ước mơ. 
  13. Đặt mông lên yên xe những ngày hè nóng như đổ lửa, cứ có cảm giác mùi thịt nướng đang cháy xì xèo đâu đây…
  14. Mùa hè có một liều thuốc chữa bệnh nóng nực bực bội, đó chính là viên vitamin sea. 
  15. Ước gì mình sống hồn nhiên như con mèo ngủ giữa hiên mùa hè tỉnh dậy ăn một chén chè đậu xanh đánh đá là ra thiên đường. 

Xem thêm: Tổng hợp stt đi chơi cực hay, độc đáo và ấn tượng để những chuyến đi của bạn càng thêm thú vị 

4. Status về mùa hè hài hước 

Bạn đang tìm kiếm một stt về mùa hè hài hước để xua tan đi sự khó chịu, căng thẳng của cái nắng oi bức. Cùng lưu ngay những stt cực thú vị dưới đây để chia sẻ cùng bạn bè, người thân nhé:

stt-ve-mua-he-voh-5
  1. Mùa hè chỉ cần nói với crush: "Yêu anh đi, nhà anh có điều hòa" thế là đổ luôn. Haha.
  2. Gấu có thể không có nhưng nhất định phải có điều hòa mới mong sống sót được trong mùa hè nha các thanh niên.
  3. Khi nào thì cưng mới chịu ra khỏi nhà, anh sắp thành heo quay vì cứ mãi đứng chờ em rồi cô bé. 
  4. Mùa hè, ra đường nhìn các em xinh tươi, các chị hay các bà thím đều như nhau cả. Tất cả đều biến thành "Ninja".
  5. Đi xem phim cùng em mà cứ mong phim dài mãi để anh và em mát thêm chút nữa thôi. 
  6. Cung phụng người yêu ba năm ròng, hôm nay cô ấy nhất quyết nói chia tay vì nhà tôi không có... điều hòa các ông ạ.
  7. Có phải trời nắng quá khiến anh bị chói mắt nên chưa tìm thấy em? 
  8. Mặc dù em rất sợ ma nhưng mùa hè thì nóng mới là điều em sợ nhất.
  9. Trời nóng quá, muốn bị đánh để quay trở về lãnh cung. 
  10. Mấy ngày trời nắng cháy da, lão sợ say nắng ở nhà…đắp chăn. Nắng nóng nên rất chán ăn, một bữa ăn có được 5 bát đầy.
  11. Mùa hè làm chúng ta cứ như một chú lợn quay, màu da trắng nõn càng lúc càng vàng càng đẹp. 
  12. Mùa hè – mùa chia ly, nhưng tôi không khóc nổi vì nóng đến mức nước mắt bốc hơi hết rồi. 
  13. Hè này mà sống với đứa hôi chân, hôi nách thì chẳng mấy mà sớm mồ xanh cỏ đẹp. Hahaha.
  14. Nóng như thế này thì làm sao phải mặc... Cởi hết luôn đê...
  15. Hà Nội mùa này... tắm cũng như không…
  16. Yêu là chết trong lòng một ít, hè là cháy trong lòng hết trơn. 
  17. Câu nói hay nhất mùa hè: "Hãy thả rông theo cách của bạn". Nóng như thế này thì làm sao phải mặc.
  18. Mùa hè thì nóng, mồ hôi cứ chảy mà mỡ không tan.
  19. Vào mùa hè..., điều hòa là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng.
  20. Hẹn em giữa chốn đông người, tôi bàng hoàng nhận ra tôi thật là khinh suất. Làm sao có thể nhận ra bạn gái mình giữa một rừng ninja thế này, huhu. 
  21. Yêu anh đi nhà anh có dàn điều hòa. Nóng lại bật, nóng lại bật…
  22. Buổi sáng thức dậy, cứ ngỡ mình đang ở châu Phi. Hahaha.
  23. Nóng 40 độ mà em còn đòi ôm anh hay sao? Có lẽ mình nên chia tay nhau thôi. Qua mùa hạ mình tính tiếp em nhé!
  24. Trong thời tiết thế này thì anh qua nhà em chơi hoặc em sẽ ở nhà. Không có chuyện đi ra nắng để thành heo quay đâu nhóc à. 
  25. Mùa hạ ơi! Cho tôi xin một giấc ngủ trưa êm ả. Không có mồ hôi, không mỡ chảy đầm đìa....

Những status về mùa hè với bao cung bậc cảm xúc, mang đến chúng ta nhiều cảm xúc cũng như gợi nhớ cho chúng ta biết bao thời học trò. Mùa hè vẫn tràn đầy sức sống, sôi động và mãi mãi còn nguyên vẹn trong trái tim mỗi người. 

Sưu tầm 

Nguồn ảnh: Internet