Chờ...

Cách viết thiệp 20/11 ý nghĩa tặng thầy cô

VOH - Tìm hiểu cách viết thiệp 20/11 hay, ý nghĩa sẽ giúp bạn truyền tải trọn vẹn cảm xúc dành cho thầy cô - những người lái đò tận tụy đưa đàn con thơ tới bến bờ tri thức.

Ngày Hiến Chương Nhà Giáo Việt Nam là dịp quan trọng để các thế hệ học sinh bày tỏ lòng biết ơn, tôn vinh và tri ân công lao của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp "trồng người". Bên cạnh bó hoa tươi thắm, những lời chúc, lời cảm ơn chân thành là không thể thiếu. Trong bài viết sau, hãy cùng VOH khám phá cách viết thiệp 20/11 ý nghĩa dành tặng thầy cô nhân dịp đặc biệt này nhé!

Những lưu ý khi viết thiệp 20/11 tặng thầy cô giáo

Thiệp tặng thầy cô giáo nhân ngày 20/11 là một trong những món quà tinh thần ý nghĩa. Trước khi tìm hiểu về cách viết thiệp chúc mừng, bạn cần lưu ý những điều sau.

Lưu ý cách viết thiệp 20/11 dành cho học sinh

Các bạn học sinh thường đính kèm tấm thiệp vào bó hoa tươi thắm để dâng lên thầy cô. Ngoài ra, nhằm chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam, nhiều trường học còn tổ chức hoạt động làm thiệp, trang trí bưu thiếp chúc mừng 20/11. Dưới đây là một số lưu ý cần nắm để tạo nên một tấm thiệp ý nghĩa. 

  • Lựa chọn một tấm thiệp đẹp mắt, có họa tiết phù hợp với độ tuổi của người nhận. Ngoài đến nhà sách, cửa hàng đồ lưu niệm, bạn có thể tự tay thiết kế nên những tấm thiệp thủ công độc đáo, đáng yêu để dành tặng giáo viên. 
  • Khi viết lời chúc trên thiệp, chữ viết cần sạch đẹp, trình bày bố cục rõ ràng. 
  • Hãy đợi đến khi mực khô hoàn toàn rồi gập thiệp lại để tránh làm lem mực. 
  • Lời chúc ý nghĩa, phù hợp với kích thước của mẫu thiệp mà bạn đã chọn. 
Cách viết thiệp 20/11 ý nghĩa tặng thầy cô 1
Mẫu thiệp 20/11 dễ thương - Ảnh: Internet

Lưu ý viết thiệp 20/11 dành cho phụ huynh

Đối với trẻ mầm non hoặc học sinh tiểu học, các bậc phụ huynh thường tự tay viết thiệp cảm ơn và tôn vinh thầy cô giáo nhân ngày 20/11. Những lưu ý sau sẽ giúp cho món quà tinh thần này trở nên ý nghĩa và đong đầy tình cảm.

  • Khi chọn thiệp, cha mẹ nên lựa chọn những mẫu thiệp có thiết kế đơn giản, thanh lịch, không cần họa tiết cầu kỳ hoặc nhiều màu sắc.
  • Khi viết thiệp, nếu không biết chính xác tuổi của thầy cô, cha mẹ nên sử dụng cách gọi "tôi - thầy/cô giáo" để thể hiện sự tôn trọng đối với giáo viên của con mình. 

Xem thêm:
70 lời chúc 20/11 gửi đến thầy cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam giàu ý nghĩa
50 lời chúc 20/11 cho thầy giáo ngắn gọn chân thành ý nghĩa
111 lời chúc 20/11 cho cô giáo chủ nhiệm và các cô giáo bộ môn ngắn gọn ý nghĩa

Hướng dẫn cách viết thiệp 20/11

Một tấm thiệp chúc mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam nên có bố cục rõ ràng cùng lời chúc chân thành để tạo ấn tượng với người nhận. Sau đây là các bước ghi thiệp 20/11 chi tiết nhất.

Ghi thời gian

Tưởng chừng như không cần thiết nhưng việc ghi ngày tháng năm trên tấm thiệp rất quan trọng. Điều này cho thấy bạn là người tỉ mỉ, cẩn thận. Ngoài ra, ghi thời gian cũng giúp cho tấm thiệp trở nên ý nghĩa hơn, tạo ra một kỷ niệm đặc biệt dành cho người nhận. Tương tự như các bức thư bình thường, bạn nên viết ngày tháng năm ở góc trên bên trái của tấm thiệp. 

Cách viết thiệp 20/11 ý nghĩa tặng thầy cô 2
Ảnh: Internet

Mở đầu bằng một lời chào

Lời chào trên tấm thiệp 20/11 thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho thầy cô. Tuy là chi tiết nhỏ, điều này cũng cho thấy bạn là một người cẩn thận, chu đáo. Đừng quên kết thúc lời chào bằng dấu chấm than nhé!

Lời chúc

Chữ viết sạch đẹp là điều quan trọng để tấm thiệp thêm phần chân thành. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những câu chúc ý nghĩa để tỏ lòng biết ơn đến thầy cô. Đó có thể là lời cảm ơn, lời chúc hoặc nhắc lại một kỷ niệm kèm thêm những tình cảm dành cho giáo viên. 

Lời kết

Cuối thiệp, đừng quên lưu lại chữ ký của bạn nhé! Điều này vừa giúp thầy cô biết người gửi là ai, vừa giúp lời chúc của bạn trở nên chân thật, gần gũi hơn với người nhận. 

Xem thêm:
Gợi ý những lời cảm ơn, tri ân thầy cô ngày 20/11 hay và ý nghĩa nhất
60 lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh ngắn gọn dành tặng thầy cô giáo
60 status 20/11 hay, cap về ngày Nhà Giáo Việt Nam ngắn gọn ý nghĩa

Gợi ý những mẫu thiệp 20/11 ấn tượng

Sau đây là các mẫu thiệp chúc mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam ấn tượng mà bạn có thể tham khảo. 

Cách viết thiệp 20/11 ý nghĩa tặng thầy cô 1
Ảnh: Trường Tiểu học Dĩnh Trì, Bắc Giang
Cách viết thiệp 20/11 ý nghĩa tặng thầy cô 2
Ảnh: H.N.
Cách viết thiệp 20/11 ý nghĩa tặng thầy cô 3
Ảnh: Internet
Cách viết thiệp 20/11 ý nghĩa tặng thầy cô 4
Ảnh: Internet
Cách viết thiệp 20/11 ý nghĩa tặng thầy cô 5
Ảnh: Lương Hiền Hòa, Lớp 5B, Trường Tiểu học Đa Mai, Bắc Giang

Để có một tấm thiệp ý nghĩa, thể hiện tình cảm quý mến, tinh thần "tôn sư trọng đạo" thì cách viết thiệp 20/11 là rất quan trọng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để món quà Ngày Nhà Giáo Việt Nam thêm phần trọn vẹn.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.