Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bóc tách thành công khối u buồng trứng "khủng" 6,5kg

(VOH) - Y, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện phẫu thuật u buồng trứng nặng 6,5kg cho nữ bệnh nhân 28 tuổi.

Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy vừa phẫu thuật thành công bóc tách khối u buồng trứng khổng lồ 6,5kg cho nữ bệnh nhân 28 tuổi.

Đây là một trong những ca bệnh hy hữu bởi bệnh nhân trẻ tuổi nhưng lại có khối u buồng trứng to tương đương với bụng bầu 8 tháng. 

Bóc tách thành công khối u buồng trứng "khủng" 6,5kg 1
Y bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện phẫu thuật u buồng trứng nặng 6,5kg cho nữ bệnh nhân 28 tuổi.

Đó là trường hợp chị Nguyễn T. N. (SN 1995), từng phẫu thuật u buồng trứng tại Bắc Giang vào năm 2019. 5 tháng gần đây,  chị thấy bụng to lên nhanh chóng tương đương bụng bầu 8 tháng, kèm theo đau tức, khó thở.

Kết quả siêu âm, chụp Ctscanner cho thấy hình ảnh khối u lớn dạng dịch chiếm toàn bộ ổ bụng, kéo dài từ hạ vị đến thượng vị. Các bác sĩ đã hội chẩn thống nhất chẩn đoán u lớn ổ bụng, chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Ê-kíp phẫu thuật do BSCKII. Dương Xuân Hiệp - Trưởng Khoa Ngoại đã khéo léo cắt bỏ khối u nặng 6,5kg. Bên trong khối u chứa nhiều dịch nhầy xuất phát từ buồng trứng trái, dính vào mạc treo ruột non.

Sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

U buồng trứng có thể gặp ở mọi lứa tuổi của phụ nữ, từ trẻ em đến người già. 

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ, phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh nên định kỳ khám sản phụ khoa phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm các khối u bất thường, tránh để u phát triển kích thước lớn hoặc biến chứng ác tính ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng…

Khi có dấu hiệu đau bụng nhiều hoặc cơ thể gầy yếu nhưng bụng to bất thường, cần đến bệnh viện ngay để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.