Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Không nên xem thường triệu chứng rối loạn đường ruột

(VOH) - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa phẫu thuật khối u ung thư ruột già cho bệnh nhân sinh năm 1951.

Bệnh nhân này đã bị đau bụng dưới và tiêu chảy một thời gian dài nhưng không quan tâm, cho đến khi không chịu được, bà mới vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn khám.

Bệnh nhân được thực hiện thủ thuật nội soi ruột già không đau cắt bỏ toàn bộ polyp nhỏ và phẫu thuật nội soi cắt đoạn ung thư ruột già. Sau mổ vài ngày, bệnh nhân sức khỏe ổn định và được xuất viện.

khối u

Khối u sau khi được cắt bỏ

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, ở giai đoạn sớm, ung thư đại tràng thường không có triệu chứng rõ ràng. Khi có rối loạn như táo bón, tiêu chảy thường xuyên, đi cầu ra máu, đau bụng, sụt cân, thiếu máu thứ phát, đi tiêu ra máu nên tới các bệnh viện có chuyên khoa Tiêu Hóa để điều trị hiệu quả nhất.

Ngoài ra, người bình thường từ 45 – 50 tuổi nên tầm soát bệnh định kỳ. Bên cạnh đó, những thành viên gia đình cùng huyết thống với bệnh nhân ung thư nên đi tầm soát polyp và ung thư ruột già sớm hơn người bình thường vì polyp hoặc ung thư ruột già có tính chất gia đình cao khoảng 30%.

Hương phụ và những tác dụng ít người biết - Hương phụ là vị thuốc quý trong Đông y, ngoài chữa bệnh cho phụ nữ, nó còn có nhiều tác dụng hữu ích khác đối với sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của hương phụ qua bài viết dưới ...

Chăm sóc 1.000 ngày đầu đời phòng chống suy dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chương trình "Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời nhằm phòng chống suy dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em, nâng cao tầm vóc người Việt Nam”.