Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thanh niên 18 tuổi tử vong sau khi cắt bao quy đầu, nghi do sốc phản vệ

PHÚ THỌ - Nam thanh niên 18 tuổi tử vong tại Trung tâm Y tế Thanh Ba sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, nguyên nhân ban đầu được cho là do sốc phản vệ.

Ngày 19/9, Trung tâm Y tế Thanh Ba (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) xác nhận về một nam thanh niên tử vong sau khi trải qua thủ thuật cắt bao quy đầu tại cơ sở này ngày 16/9.

Theo thông tin từ trung tâm, trong quá trình thực hiện thủ thuật, bệnh nhân có dấu hiệu của sốc phản vệ.

Các y bác sĩ đã cố gắng liên hệ và yêu cầu hỗ trợ cấp cứu từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, tuy nhiên bệnh nhân không qua khỏi.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Phú Thọ thông tin các cơ quan chức năng đang phối hợp với Trung tâm Y tế Thanh Ba để tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của bệnh nhân.

Các chuyên gia y tế cho biết, phẫu thuật cắt bao quy đầu thường là một thủ thuật đơn giản, được thực hiện trong thời gian ngắn và ít gặp phải biến chứng.

Thông thường, trước khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ hoặc gây tê gốc dương vật để giảm đau trong suốt quá trình.

Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba, Phú Thọ nơi xảy ra vụ việc Website bệnh viện
Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba, Phú Thọ - Ảnh: Website bệnh viện

Mặc dù vậy, thủ thuật này vẫn tiềm ẩn những rủi ro. Các biến chứng phổ biến có thể bao gồm nhiễm trùng, chảy máu, viêm hoặc tái phát hẹp bao quy đầu. Đặc biệt, trong một số trường hợp hiếm gặp, bệnh nhân có thể bị sốc phản vệ do thuốc gây tê - một phản ứng dị ứng nghiêm trọng và có thể gây tử vong.

Sốc phản vệ là một phản ứng nguy hiểm của hệ miễn dịch, xảy ra nhanh chóng sau khi cơ thể tiếp xúc với các chất gây dị ứng.

Phản ứng này khiến cơ thể giải phóng một lượng lớn các hóa chất trung gian gây sốc, huyết áp giảm đột ngột, làm bít hẹp đường thở và gây khó thở. Nếu không được cấp cứu kịp thời, sốc phản vệ có thể dẫn đến tử vong.