Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

TPHCM triển khai thí điểm khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

VOH - Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC) đã chính thức triển khai thí điểm chương trình khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn.

Khám chữa bệnh định kỳ là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo quy định của Thủ tướng Chính phủ. TPHCM đã tập huấn các đơn vị tham gia triển khai thí điểm chương trình khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn, qua đó cũng tuyên truyền người dân đặc biệt là người cao tuổi sử dụng bảo hiểm y tế để được khám chữa bệnh miễn phí.

Trong đợt thí điểm này, mỗi quận huyện chọn ít nhất một phường xã để triển khai, hoàn tất trước 31/8. Sau đó, Sở Y tế TPHCM sẽ dựa trên kết quả khám chữa bệnh, tiến hành họp rút kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí triển khai chính thức khám sức khỏe toàn bộ người cao tuổi (không phân biệt thường trú hay tạm trú) trên toàn thành phố từ năm 2024.

Kinh phí gói khám sức khỏe cho một người cao tuổi hơn 141.000 đồng, gồm khám lâm sàng, siêu âm ổ bụng, định lượng glucose, creatinin, LDL-C, Triglyceride. Bên cạnh đó, đội ngũ y tế còn tiến hành thẩm định các hoạt động sống thường ngày của người cao tuổi, đưa ra phương án khám chữa bệnh kịp thời và đúng đắn để đảm bảo cuộc sống của họ được tốt hơn.

TPHCM triển khai thí điểm khám sức khỏe miễn phí  cho người cao tuổi 1
Người cao tuổi được thăm khám kiểm tra sức khỏe. Ảnh: TL
TPHCM triển khai thí điểm khám sức khỏe miễn phí  cho người cao tuổi 2
Người cao tuổi được khám lâm sàn, siêu âm ổ bụng và tầm soát bệnh không truyền nhiễm. Ảnh: TL

Trên địa bàn TPHCM hiện có hơn 1 triệu người cao tuổi. Thành phố sẽ chi gần 150 tỷ đồng mỗi năm để khám sức khỏe miễn phí cho trên 1 triệu người cao tuổi nhằm "đánh chặn" bệnh tật từ xa, giảm chi phí điều trị và tăng chất lượng sống cho người cao tuổi.