Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Xử lí thành công trường hợp bướu âm hộ “khủng”

(VOH) – Bệnh nhân sinh năm 1979, quê ở Bình Định nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều khó cầm.

Sáng 3/7, Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến - Trưởng khoa Ngoại 1 Bệnh viện Ung Bướu TP cho biết khoa Ngoại 1 vừa phẫu thuật thành công cho một nữ bệnh nhân bị ung thư âm đạo với kích thước khủng từ trước tới nay, bóc tách toàn bộ khối u nặng khoảng 3kg.

Bệnh nhân sinh năm 1979, quê ở Bình Định nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều khó cầm.

Cách đây 3 năm, chị đã phát hiện có một bướu nhỏ ngay mô âm hộ. Lúc đầu, nó chỉ nhỏ bằng hạt đậu, chị chỉ nghĩ đó là mụn.

Đến khi nó to bằng quả cà chua thì lại không dám đi khám vì ngại cho đến khi bướu to dần, làm rách da âm hộ, chảy máu nhiều không cầm được, kèm theo việc khiến chị đi lại khó khăn nên bệnh nhân mới tới Bệnh viện Ung Bướu khám.

Khối bướu khổng lồ ở âm hộ sau khi được phẫu thuật bóc tách ra

Khối bướu khổng lồ ở âm hộ sau khi được phẫu thuật bóc tách ra

Đây là trường hợp bướu âm hộ rất lớn. Mức độ ăn lan rộng và phải tạo hình phức tạp mới khép đủ da không có lổ khuyết hổng da. Sau khi lành tốt các phương án hóa trị hay xạ trị sẽ được phối hợp điều trị.

Qua trường hợp này, bác sĩ Tiến khuyến cáo người dân khi gặp những thay đổi bất thường về màu sắc da và những triệu chứng mà điều trị không hết như ngứa, rát đau, hay chảy máu lở loét chồi sùi ở âm đạo, âm hộ thì phải đến cơ sở chuyên khoa khám.

Đặc biệt chị em phụ nữ tâm lí thường e ngại che giấu không dám đi khám sớm dẫn đến hậu quả nặng nề khi khối bướu quá lớn.

Bên cạnh đó, bác sĩ Tiến lưu ý mọi người khi bị u nhọt thì dù ở đâu cũng tuyệt đối không bôi thuốc không rõ nguồn gốc hay đắp các loại lá cây sẽ rất nguy hiểm.