Chờ...

10 người chết trong vụ cháy chung cư tại Tây Ban Nha

VOH - Ngày 24/2, nhà chức trách Tây Ban Nha thông báo số người thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà 14 tầng ở thành phố cảng Valencia, miền Đông nước này đã tăng lên 10 người.

Ngoài những nạn nhân thiệt mạng còn có 15 người bị thương, trong đó có 1 trẻ em 7 tuổi và 7 lính cứu hỏa, đang được chăm sóc y tế với các vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Nhật báo El Pais của Tây Ban Nha đưa tin, 4 trong số những người thiệt mạng là thành viên trong cùng một gia đình gồm đôi vợ chồng và 2 con nhỏ của họ.

Số người mất tích chưa được xác định đầy đủ. Giới chức lo ngại con số thương vong sẽ tiếp tục tăng.

hien truong
Hiện trường vụ cháy chung cư. Ảnh: AP

Ngọn lửa bùng phát từ tầng 4 của tòa nhà vào chiều 22/2 và nhanh chóng bao trùm tòa nhà được phủ bằng lớp sơn dễ bắt lửa. Tòa nhà 14 tầng, gồm 2 tháp thông nhau, với 138 căn hộ, hoàn thiện năm 2008.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân và tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Giới chức đã hỗ trợ khoảng 100 người được đưa ra khỏi đám cháy đến tạm trú tại các khách sạn. Người dân trong khu vực đã tặng quần áo, thực phẩm và thuốc thang cho những cư dân tòa nhà may mắn thoát khỏi đám cháy nhưng mất mọi tài sản.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cũng đã đến thị sát tại hiện trường và bày tỏ chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Cảnh sát địa phương đã mở cuộc điều tra về vụ việc