Chờ...

2 quan chức quốc phòng Nga bị bắt với cáo buộc tham ô

VOH - Vyacheslav Akhmedov, giám đốc công viên giải trí chủ đề quân sự Patriot và thiếu tướng Vladimir Shesterov, phó lãnh đạo Tổng cục Phát triển Đổi mới của Bộ Quốc phòng Nga bị bắt với cáo buộc tham ô.

Hai quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga bị cáo buộc đã "tham gia vào vụ biển thủ công quỹ được phân bổ để đảm bảo các hoạt động và chức năng của công viên Patriot và trung tâm triển lãm (của công viên)".

Công viên Patriot, tọa lạc tại thị trấn Kubinka, cách Moscow khoảng 63km về phía tây, là một công viên chủ đề quân sự và trung tâm triển lãm có các cuộc triển lãm tương tác, trưng bày vũ khí và thiết bị.

Ngoài các trường bắn đạn thật, công viên còn có một nhà thờ dành riêng cho lực lượng vũ trang.

Giám đốc Công viên Patriot Vyacheslav Akhmedov và Thiếu tướng Vladimir Shesterov Getty
Giám đốc Công viên Patriot Vyacheslav Akhmedov và Thiếu tướng Vladimir Shesterov - Ảnh: Getty

Cảnh sát đã thẩm vấn ông Akhmedov vào đầu tháng 7 và khám xét Công viên Patriot trong cuộc điều tra về cáo buộc biển thủ hơn 40 triệu rúp (471.000 USD) từ các hợp đồng nhà nước. 

Cả hai quan chức đều phải đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù nếu bị kết tội.

Nga đã bắt hàng chục quan chức quân đội trong 4 tháng qua, trong khuôn khổ chiến dịch đối phó tình trạng tham nhũng trong Bộ Quốc phòng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ ý kiến cho rằng đây là một "cuộc thanh trừng", khẳng định, chống tham nhũng là công việc nhất quán và là một phần không thể thiếu trong hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật nước này.