Chờ...

5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại viện dưỡng lão ở Croatia

VOH - Một tay súng đã nổ súng tại một viện dưỡng lão ở Croatia vào ngày 22/7, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Đây là vụ bạo lực súng đạn hiếm hoi ở quốc gia Balkan này.

Đài truyền hình nhà nước HRT đưa tin, một tay súng không rõ danh tính đã xông vào một viện dưỡng lão ở Daruvar - cách Zagreb khoảng 130 km về phía đông - và nổ súng.

HRT cho biết, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ xả súng

Nguồn tin này cho biết, nghi phạm đã bỏ trốn nhưng sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ.

xa-sung-croatia-220724
Tay súng đã bỏ chạy nhưng sau đó bị bắt giữ gần một quán cà phê.

Tờ báo Croatia Jutarnji list mô tả, kẻ nổ súng là một "cựu chiến binh" đã giết mẹ mình cùng với những người dân và nhân viên khác.

HRT cho biết, cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và cảnh sát chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết.

“Chúng tôi vô cùng kinh hoàng trước vụ sát hại năm người” tại viện dưỡng lão, Thủ tướng Croatia Andrej Plenković cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và hy vọng những người bị thương sẽ sớm bình phục. Tôi hy vọng các cơ quan có thẩm quyền sẽ xác định mọi tình tiết của tội ác khủng khiếp này”, ông Plenković cho biết.

Thủ tướng Croatia cho biết thêm, Phó Thủ tướng Davor Božinović, Bộ trưởng Bộ Y tế Vili Beroš và Bộ trưởng chính sách xã hội Marin Piletić đang tới Daruvar.

Croatia đã đấu tranh giành độc lập trong thời kỳ Nam Tư tan rã từ năm 1991 đến năm 1995. Các vụ xả súng ở quốc gia Balkan này rất hiếm khi xảy ra.