Chờ...

50 điểm dân cư tại tỉnh Kharkov đang do Nga kiểm soát

NGA - Người đứng đầu chính quyền quân-dân sự tỉnh Kharkov do Nga bổ nhiệm cho biết khoảng 50 điểm dân cư tại Kharkov hiện đã do quân đội Nga kiểm soát.

Ngày 23/8, người đứng đầu chính quyền quân-dân sự tỉnh Kharkov do Nga bổ nhiệm Vitaly Ganchev cho biết khoảng 50 điểm dân cư tại tỉnh này của Ukraine hiện đã do quân đội Nga kiểm soát.

Các vùng do Nga kiểm soát có khoảng 2.000 dân. Thành phố Volchansk vẫn là thành trì của Ukraine tại Kharkov, nhưng quân đội Nga đang có những bước tiến.

Cùng ngày, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã quyết định cách đáp trả vụ tấn công tỉnh Kursk của Nga ngày 6/8.

2805-kharkov-1307
Cảnh tàn phá do xung đột tại Izyum thuộc vùng Kharkov, Ukraine - Ảnh: AFP/TTXVN

Trong diễn biến liên quan, tờ Economist của Anh cho biết các lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) được cho là đang chuẩn bị một giai đoạn xung đột mới tại thành phố Pokrovsk ở tỉnh Donetsk. Tình hình khiến chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát phải sơ tán khẩn cấp. Các cửa hàng, doanh nghiệp và tổ chức tại Pokrovsk (Nga gọi là Krasnoarmeysk) buộc phải đóng cửa.

Tuần qua, 8 điểm dân cư gần Pokrovsk rơi vào tay quân đội Nga. Lực lượng này đang giao tranh tại Grodovka và Novogrodovka. Tính từ đầu tháng đến hiện tại, Ukraine đã để một vùng diện tích lãnh thổ khoảng 420 km2  chuyển quyền kiểm soát sang cho Nga.

Tờ Economist nhận định Pokrovsk có thể trở thành bàn đạp cho quân đội Nga mở cuộc tấn công vào Dnieper và Zaporizhzhia.

Lực lượng Nga được cho là đang sử dụng nhiều loại vũ khí tác chiến điện tử mới, cùng với việc tăng cường sử dụng bom FAB gắn bộ lượn UMPC.