Chờ...

Australia đóng cửa trong gần hai tháng nhưng ca nhiễm Covid-19 vẫn cao

(VOH) - Tỷ lệ lây nhiễm ngày 30/9 đã tăng lên đến 50% so với 950 trường hợp ngày 29/9, là một bước thụt lùi lớn trong việc kiểm soát dịch Covid 19 tại bang bang Victoria, Australia.

Các ca nhiễm Covid–19 tại bang Victoria, Australia vẫn có chiều hướng tăng cao chóng mặt dù thành phố Melbourne tại bang này vẫn trong trạng thái phong tỏa nghiêm ngặt suốt gần hai tháng qua, khi chính quyền nước này đang tăng cường tiêm chủng trước khi nới lỏng các hạn chế.

Australia đóng cửa trong gần hai tháng, nhưng ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng cao 1

Bang Victoria bị phong tỏa từ ngày 5/8/2021.

Chính quyền bang Victoria ước tính, gần một phần ba trong số 1.438 ca nhiễm hôm 30/9/2021 có thể liên quan đến một bữa tiệc tại gia vào cuối tuần trước, để xem trận chung kết Giải vô địch bóng đá Úc trên truyền hình.

Tỷ lệ lây nhiễm ngày 30/9 đã tăng lên đến 50% so với 950 trường hợp ngày 29/9, đây được cho là một bước thụt lùi lớn trong việc quản lý đại dịch Covid 19 tại bang này. Trong khi bang Victoria đang ra sức tiêm vắc-xin cho 5,5 triệu người từ 16 tuổi trở lên, một nửa trong số đó đã tiêm ít nhất một liều.

Các thành phố lớn nhất của Úc như Sydney, Melbourne và Canberra đã bị phong tỏa trong nhiều tuần để đối phó với đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ ba với chủng mới Delta nguy hiểm hơn.

Sau một thời gian đóng cửa dài ngày, chính phủ Australia hiện đã từ bỏ chiến lược kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh trước khi tái khởi động nền kinh tế xã hội và hướng đến việc đẩy mạnh tiêm vắc xin trước khi gỡ bỏ phong tỏa hoàn toàn.

Thủ tướng Australia kêu gọi tất cả các bang và vùng lãnh thổ bắt đầu chung sống an toàn với Covid- 19 khi 70% dân số được tiêm chủng.

Bất chấp sự bùng phát chủng mới Delta rất dễ lây lan này, thì Australia vẫn chỉ có khoảng 105.000 trường hợp mắc và 1.291 trường hợp tử vong, thấp hơn bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.