Chờ...

Bầu cử Mỹ: Bà Kamala Harris chính thức đối đầu ông Donald Trump

VOH - Ngày 5/8 (giờ Mỹ), Phó tổng thống Kamala Harris đã chính thức trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

Quyết định này được công bố sau khi vòng bỏ phiếu trực tuyến của các đại biểu Đảng Dân chủ kết thúc vào tối 5/8 (giờ Mỹ), tức sáng 6/8 theo giờ Việt Nam.

Như vậy, bà Kamala Harris chính thức đối đầu với ông Donald Trump trong bầu cử vào ngày 5/11 tới. 

Kamala harris
 Phó tổng thống Kamala Harris

Bà Harris giành được đề cử chỉ ba ngày sau khi nhận được sự ủng hộ từ đa số các đại biểu. Dự kiến, bà sẽ công bố người đồng hành trong chiến dịch tranh cử của mình trong tuần này và khởi động chuyến đi đến bảy bang chiến trường, bắt đầu từ Philadelphia, bang Pennsylvania vào tối 6/8 (giờ địa phương).

Việc bà Kamala Harris, 59 tuổi, tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng đã mang lại một làn sóng mới cho Đảng Dân chủ, vốn đang gặp khó khăn vì các vấn đề nội bộ về tuổi tác của ông Biden, khả năng lãnh đạo và tình hình thăm dò giảm sút. 

Dù bà Harris đang bám sát ông Trump trong các cuộc thăm dò, việc giành chiến thắng được đánh giá không phải là điều dễ dàng.

Theo Financial Times và New York Times, dù bà Harris là ứng cử viên chính thức của Đảng Dân chủ, cô vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức để vượt qua ông Trump. 

Các cuộc thăm dò cho thấy cử tri lo ngại về tình trạng kinh tế và nhập cư hơn là tuổi tác của các ứng viên. Cử tri đang tìm kiếm sự thay đổi và có phần nghi ngờ về hướng đi của nước Mỹ hiện tại.