Chờ...

Cá mập xanh bơi vào bãi biển ở Mallorca, du khách hoảng loạn

(VOH) - Một con cá mập xanh có mặt ở vùng nước cạn bên bờ biển đã gây hoảng loạn cho du khách vào cuối tuần và kéo theo đó là việc di tản du khách trên nhiều bãi biển, đảo Balearic.

Cá mập được phát hiện gần các bãi biển ở Cala Major và Can Pastilla. Ngay sau khi phát hiện bãi biển có cá mập, nhân viên cứu hộ đã phất cờ đỏ ra lệnh cho du khách bơi nhanh vào bờ.

Con cá mập đầu tiên được phát hiện vào thứ 7 khi nó bơi gần các bãi biển ở Cala Major và Can Pastilla. Hình ảnh cho thấy cá mập trượt qua mặt nước cách vài mét từ bờ cát, người bơi đã nháo nhào chạy lên bờ an toàn.

Con cá mập sau đó được phát hiện có vết thương nghiêm trọng ở đầu  do một cái móc. Cơ quan chức năng không rõ là cá mập bị thương trước hay sau khi được phát hiện gần bãi biển. Các chuyên gia từ hồ cá Palma cho biết con cá mập đã chết.

Cá bơi cách bờ chỉ vài mét (Ảnh: AB1 / SOLARPIX.COM)

Một nhân chứng đã đăng thông tin về sự cố bãi biển trên Facebook, có ít nhất ba con cá mập bơi vào gần bờ và con nhỏ nhất trong số đó dài khoảng một mét rưỡi.

Cá mập xanh, có thể đo được đến 3,8 mét, thường ăn cá và mực. Chúng hiếm khi tấn công người. Vào tháng 7/2016, chúng bị “đổ lỗi” cho việc cắn tay của một người đang bơi ngoài biển Costa Blanca ở Tây Nam Tây Ban Nha.

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của LHQ, loài cá mập này thường được săn để làm thực phẩm và vây của nó được sử dụng cho súp cá mập.