Chờ...

Campuchia muốn miễn phí làm hộ chiếu cho công dân

VOH – Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Campuchia, ông Sar Sokha mới đây cho biết, ông muốn nghiên cứu phương án miễn phí làm hộ chiếu cho công dân.

Theo ông Sokhar, số tiền 115 USD làm hộ chiếu hiện là quá cao, cao hơn các nước láng giềng, trong khi thu nhập bình quân đầu người của Campuchia lại không bằng.

Phó Thủ tướng Sar Sokha và hộ chiếu Campuchia – Ảnh: Khmer Times
Phó Thủ tướng Sar Sokha và hộ chiếu Campuchia – Ảnh: Khmer Times

Ngoài ra, ông cũng yêu cầu các bên liên quan tìm hiểu những rào cản, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình làm hộ chiếu. Lý do, hộ chiếu là tấm vé thông hành với thế giới, là cầu nối để Campuchia tăng cường hợp tác quốc tế, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước. Cần phải hạ mức giá hiện nay xuống để phù hợp với mức sống người dân, và không loại trừ khả năng có thể miễn phí hoàn toàn.

Được biết hiện giờ, mức giá làm hộ chiếu của Campuchia là 115 USD và thời gian chờ 1 tháng. Tuy nhiên cũng có những mức giá khác nhau, và thời gian chờ khác nhau, tùy vào nhu cầu của mỗi người. Tất cả hộ chiếu đều có giá trị trong 10 năm.

Phó Thủ tướng Sar Sokha sinh năm 1981. Ông từng du học tại Pháp và có bằng tiến sĩ. Ông cũng từng học tập tại Đức, cộng hòa Séc và Singapore. Ngoài tiếng Khmer, ông nói thành thạo tiếng Anh và Pháp.