Chờ...

Campuchia, Trung Quốc hợp tác thu hút khách du lịch từ nước thứ ba

VOH - Campuchia đạt được thỏa thuận với Trung tâm ASEAN-Trung Quốc về việc thực hiện hợp tác du lịch sâu hơn sau cuộc khủng hoảng Covid-19 nhằm thu hút tăng trưởng du lịch song phương từ nước thứ ba.

Thỏa thuận được ký kết trong cuộc họp giữa ông Tith Chantha, Quốc vụ khanh Thường trực bộ Du lịch Campuchia và phái đoàn Trung tâm ASEAN-Trung Quốc dẫn đầu bởi ông Shi Zhongjun, Tổng thư ký Trung tâm ASEAN-Trung Quốc tại văn phòng bộ Du lịch Campuchia.

Tại cuộc họp, hai bên cùng nhắc lại nhiều bản Hợp tác đã được thực hiện trước đây, trong đó có lĩnh vực du lịch, nhưng do khủng hoảng Covid-19 nên một số hợp tác bị đình trệ, hoạt động du lịch song phương hầu như bị đóng băng hoàn toàn.

du lịch
Campuchia, Trung Quốc hợp tác thu hút khách du lịch từ nước thứ ba

Đầu năm 2023, sau khi chính phủ Trung Quốc nới lỏng đi lại cho hành khách và khách du lịch, thì lượng du khách đã dần dần quay trở lại du lịch cả hai nước, trong khi Chính phủ Campuchia cũng dỡ bỏ những hạn chế cho khách du lịch.

Ông Shi Zhongjun nêu rõ, chuyến thăm Campuchia đầu tiên sau đại dịch Covid-19 nhằm tiếp tục và tăng cường hợp tác với Campuchia trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực du lịch, là cầu nối quan trọng giữa hai nước.

Đọc thêm: Thủ tướng: Áp dụng thị thực điện tử thu hút khách du lịch quốc tế

“Trung tâm ASEAN-Trung Quốc sẽ tổ chức các hoạt động chung giữa ASEAN và Trung Quốc, nhất là với phía Campuchia như triển lãm xúc tiến du lịch tại Campuchia và tại Trung Quốc, đào tạo kỹ năng và hướng dẫn viên, người Campuchia nói tiếng Trung Quốc; thúc đẩy các chuyến bay thẳng và thường xuyên hơn tới các điểm đến, đầu tư vào Campuchia cũng như tăng các sản phẩm du lịch cho khách du lịch Trung Quốc và nước ngoài khác…”, ông Shi Zhongjun cho biết thêm.

Campuchia hoàn toàn nhất trí với sự hợp tác nói trên nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch giữa hai nước cũng như góp phần thu hút thêm nhiều du khách từ các nước thứ ba đến Campuchia.

“Campuchia có thủ đô hòa bình là yếu tố quan trọng nhất, bên cạnh đó đất nước chúng tôi cũng đang phát triển và là điểm đến quan trọng của du khách khắp nơi, đặc biệt là từ thị trường du lịch Trung Quốc”, ông Tith Chantha, Quốc vụ khanh Thường trực bộ Du lịch Campuchia cho biết thêm.

Ông Tith Chantha cho biết, năm 2023, Campuchia dự kiến đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có khoảng 1 triệu lượt khách Trung Quốc.