Chờ...

Cảnh sát Đức bắn hạ đối tượng khả nghi gần Lãnh sự quán Israel

VOH - Cảnh sát Đức đã bắn hạ đối tượng khả nghi có vũ trang gần khu vực Lãnh sự quán Israel ở thành phố Munich của nước này.

Lãnh đạo Sở Nội vụ bang Bavaria của Đức ngày 5/9 cho biết cảnh sát thành phố Munich đã bắn đấu súng với một đối tượng đáng ngờ tại khu vực gần bảo tàng thời Đức Quốc xã và Lãnh sự quán Israel. Đối tượng này đã tử vong ngay tại hiện trường.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Andreas Franken, các sĩ quan nhận thấy một người mang súng trường ở khu vực Karolinenplatz, trung tâm thành phố, vào khoảng 9h sáng 5/9 (giờ địa phương).

Ông Franken nói thêm hiện không có dấu hiệu cho thấy có người khác bị thương. Cảnh sát cho biết không có bằng chứng nào về nghi phạm khác liên quan đến vụ việc.

Vụ nổ súng xảy ra vào dịp kỷ niệm 52 năm vụ tấn công Olympic Munich, khi 11 vận động viên Israel bị các tay súng Palestine bắn chết vào năm 1972. Hiện chưa rõ liệu vụ việc có liên quan gì đến kỷ niệm này hay không.

Theo một trong những tờ báo lớn nhất của Đức, Süddeutsche Zeitung, một người dân địa phương nghe thấy tiếng súng và còi cảnh sát, và có hàng chục sĩ quan tại hiện trường. Tiếng hô "chạy đi, chạy đi" vang lên, họ cho biết.

Bộ Ngoại giao Israel cho biết Lãnh sự quán ở Munich đã đóng cửa khi vụ nổ súng xảy ra và không có nhân viên nào bị ảnh hưởng bởi sự việc này.

httpscloudfront-us-east-2.images
Tổng Lãnh sự Israel ở miền Nam nước Đức, bà Talya Lador-Fresher (áo xanh) đứng trước tòa nhà Lãnh sự quán ở Munich sau vụ nổ súng ngày 6/9/2024 - Ảnh: Reuters
canh sat duc ban nghi pham
Cảnh sát Đức triển khai tăng cường an ninh trong khu vực - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết họ đã tăng cường sự hiện diện ở Munich, thành phố lớn thứ ba của Đức, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy các sự cố xảy ra ở các địa điểm khác hoặc có nghi phạm nào khác.

Bộ trưởng Nội vụ Đức xác nhận đã có một "sự cố nghiêm trọng" ở Munich và việc bảo vệ các cơ sở của Israel là "ưu tiên hàng đầu". Cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc và yêu cầu người dân tránh xa khu vực này.