Chờ...

Chính trị gia Ukraine “phản bội” đã bị ám sát ngay tại Nga

VOH - Cựu nghị sĩ bị Kiev coi là kẻ phản bội đã bị ám sát tại một công viên ở ngoại ô thủ đô Matxcơva của Nga.

Lực lượng tình báo quân sự Ukraine xác nhận cựu chính trị gia Illia Kyva của nước này đã bị thủ tiêu và cảnh báo số phận tương tự với những kẻ đào tẩu khác.

Cựu nghị sĩ bị Kiev coi là kẻ phản bội đã bị bắn chết tại một công viên ở ngoại ô thủ đô Matxcơva của Nga. Cơ quan an ninh SBU của Ukraine được cho là đứng sau vụ ám sát.

Các nhà điều tra Nga ngày 6/12 cũng đã xác nhận ông Kyva bị bắn, thi thể của ông được phát hiện trong một công viên ở khu ngoại ô Odintsovo. Cựu nghị sĩ tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng.

Chính trị gia Ukraine “phản bội” đã bị ám sát ngay tại Nga 1
Cựu chính trị gia Illia Kyva của Ukraine - Ảnh: Guardian

Illia Kyva là một thành viên than Nga trong Quốc hội Ukraine

Trước khi chiến sự Nga-Ukraine nổ ra khoảng một tháng, Kyva đã trốn sang Nga. Ông thường xuyên chỉ trích chính quyền Ukraine trên mạng và trên các chương trình truyền hình Nga.

Các nguồn tin từ Ukraine đều cho biết SBU ám sát cựu chính trị gia 46 tuổi. Phát biểu của người phát ngôn tình báo quân sự Ukraine Andriy Yusov trên truyền hình cũng ngầm thừa nhận Ukraine có liên quan.

Ông Yusov gọi cựu chính trị gia Kyva là "một trong những kẻ lừa đảo, phản bội và làm việc cho kẻ thù lớn nhất" và rằng cái chết của ông ta là "công lý".

Năm 2022, Kyva bị Anh trừng phạt vì “phá hoại sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine”. Tòa án Ukraine cũng kết án vắng mặt 14 năm tù đối với cựu chính trị gia vì các tội danh bao gồm phản quốc và kích động bạo lực.