Chờ...

Chủ tịch Triều Tiên nói nước Nga sẽ giành chiến thắng

VOH – Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 13/9 nói với người đồng cấp Nga Vladimir Putin rằng, xứ bạch dương sẽ giành chiến thắng trong cuộc xung đột hiện nay.

Thông qua người phiên dịch, ông Kim chia sẻ, chủ nghĩa đế quốc phương Tây là nguồn gốc gây ra chiến sự tại Ukraine. Ông tin rằng, phương Tây sẽ bị đánh bại bởi ý chí và lòng dũng cảm của người dân Nga.

Tổng thống Nga (phải) và Chủ tịch Triều Tiên ngày 13/9 - Ảnh: Al Jazeera
Tổng thống Nga (phải) và Chủ tịch Triều Tiên ngày 13/9 - Ảnh: Al Jazeera

Trước khi nâng ly, lãnh đạo Triều Tiên đã chúc mừng sức khỏe của tất cả mọi người có mặt, cũng như tình hữu nghị Nga - Triều sẽ luôn bền vững với thời gian. Theo ông, quân đội Nga kế thừa truyền thống anh hùng rực rỡ trong lịch sử, sẽ viết tiếp những trang sử mới thông qua chiến dịch quân sự đặc biệt hiện nay.

Theo các phóng viên của điện Kremlin, trong buổi chiêu đãi ngày 13/9, thực đơn của 2 lãnh đạo gồm có salad vịt, bánh bao cua, cá tầm, thịt bò và rượu vang Nga.

Báo chí phương Tây nghi ngờ, Nga đang tìm cách mua vũ khí và đạn dược của Triều Tiên, để phục vụ cuộc xung đột tại Ukraine. Họ tin rằng, nhìn vào danh sách những quan chức quân sự tháp tùng ông Kim, nghi ngờ trên càng có thêm căn cứ. Thương vụ mua bán này nếu diễn ra, có thể giúp Triều Tiên nhận được lương thực và ngoại tệ từ Nga, giúp ích không nhỏ cho nền kinh tế đang gặp khó khăn.