Chờ...

Công bố hình ảnh vũ khí và thiết bị nổ trong vụ ám sát hụt ông Trump

VOH - FBI vừa công bố những bức ảnh về khẩu súng và thiết bị nổ mà nghi phạm Thomas Crooks sử dụng trong vụ ám sát hụt ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

Sự việc xảy ra vào ngày 13/7 tại Butler, bang Pennsylvania, khi ông Trump đang phát biểu trước đám đông ủng hộ.

Hình ảnh do FBI công bố cho thấy khẩu súng trường với phần báng bị tách rời, cùng một chiếc ba lô và hai thiết bị nổ được tìm thấy trong cốp xe của Crooks. Theo thông tin từ FBI, Crooks, 20 tuổi, đã nhắm bắn ông Trump từ trên mái nhà cách sân khấu khoảng 120 mét.

Am sat Trump
Khẩu súng trường bị gãy và chiếc ba lô của nghi phạm Thomas Crooks trong ảnh được FBI công bố ngày 28/8 - Ảnh: FBI

Ông Trump bị đạn sượt qua tai phải, một khán giả tử vong và hai người khác bị thương. Crooks đã bị bắn hạ trong vòng chưa đầy 30 giây sau khi nổ 8 phát súng.

Kevin Rojek, đặc vụ FBI tại Pittsburgh, bang Pennsylvania, cho biết Crooks đã coi cuộc vận động tranh cử của ông Trump là "mục tiêu thuận lợi để tấn công". Dù giới chức chưa xác định được động cơ cụ thể, nhưng Crooks không có tư tưởng chính trị rõ ràng.

Trước khi vụ việc xảy ra, Crooks đã tìm kiếm thông tin về ông Trump và đối thủ Joe Biden hơn 60 lần, cho thấy anh ta đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho vụ tấn công này.

FBI cũng bác bỏ các thuyết âm mưu về vụ tấn công, khẳng định không có nghi phạm thứ hai tham gia và Crooks không bị ảnh hưởng bởi ma túy hay rượu.

Cơ quan này cũng không phát hiện dấu hiệu cho thấy Crooks được chỉ đạo bởi bất kỳ thực thể nước ngoài nào.

Vụ ám sát hụt đã đặt ra câu hỏi về cách thức Crooks có thể tiếp cận vị trí bắn và thực hiện hành động nguy hiểm này trước khi bị lực lượng an ninh hạ gục.

Các cuộc điều tra từ quốc hội và chính phủ hiện đang xem xét lại các biện pháp an ninh được áp dụng tại sự kiện để ngăn chặn những tình huống tương tự trong tương lai.