Chờ...

Diễn biến mới vụ bê bối của cựu Tổng thống Trump và ngôi sao phim người lớn

(VOH) - Theo các luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, một nhân chứng "nặng ký" sẽ xuất hiện trước tòa về các cáo buộc ông Trump chi tiền mua chuộc ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels.

Robert "Bob" Costello từng là cố vấn pháp lý cho ông Michael Cohen - luật sư của cựu Tổng thống Trump vào thời điểm xảy ra vụ bê bối. Theo NBC News, ông Costello cho biết sẽ cho lời khai tại New York ngày 20/3 (giờ địa phương).

Lời khai của ông Costello sẽ góp phần ảnh hưởng tới việc liệu ông Trump có bị truy tố hình sự hay không, cũng như cả vận mệnh chính trị của ông Trump khi năm sau ông sẽ tái tranh cử vị trí người đứng đầu Nhà Trắng.

Diễn biến mới vụ bê bối của cựu Tổng thống Trump và ngôi sao phim người lớn
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels. Ảnh: BBC

Trước đó vào ngày 9/3, các công tố viên ở New York, Mỹ đã ra tín hiệu rằng họ có thể truy tố hình sự cựu Tổng thống Donald Trump vì cáo buộc đã trả tiền để mua chuộc, đổi lấy sự im lặng từ ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels. 

Năm 2006, Stormy Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, từng gây sốc khi khẳng định mình có quan hệ tình ái với ông Donald Trump.

Đến năm 2018, luật sư Micheal Cohen thừa nhận đã chi 130.000 USD cho bà Daniels nhằm mua chuộc bà, ngăn không cho các tin tức tiêu cực nhằm vào ông Trump trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm  2016.

Ông Michael Cohen sau đó đã nhận tội vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử liên bang liên quan đến khoản tiền mua chuộc trên, và nói bản thân chỉ làm việc "theo chỉ đạo" của ông Trump.