Chờ...

Động đất tại Indonesia: Ít nhất 56 người chết, 700 người bị thương

(VOH) - Trận động đất mạnh 5,6 độ richter vừa xảy ra tại Cianjur trên đảo Java, Indonesia đã khiến ít nhất 56 người thiệt mạng và khoảng 700 người bị thương.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, trận động đất mạnh 5,6 độ richter xảy ra vào chiều nay (21/11) tại khu vực Cianjur, Tây Java, Indonesia.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cũng cho biết, trận động đất xảy ra ở vùng Cianjur cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km về phía đông nam - có tâm chấn nằm ở độ sâu 10km. Rung lắc mạnh cũng cảm nhận được ở thủ đô Jakarta trong vài giây.

Thống kê ban đầu cho thấy, có ít nhất 56 người đã thiệt mạng và hơn 700 người bị thương và vẫn còn rất nhiều người bị mắc kẹt tại hiện trường.

Phần lớn các trường hợp tử vong được thống kê ở một bệnh viện và hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do các tòa nhà bị sập.

Động đất tại Indonesia
 

Thống đốc Tây Java Ridwan Kamil cho rằng, số ca thương tích và tử vong sẽ tăng lên theo thời gian - Kompas TV.

Hiện nay, điện vẫn bị ngắt và nhà chức trách cũng cần thêm nhân viên y tế do số lượng bệnh nhân quá đông.

Theo truyền thông Indonesia, các cửa hàng, bệnh viện và một trường nội trú Hồi giáo trong thị trấn đã bị hư hại nghiêm trọng. Các đài truyền hình cho thấy một số tòa nhà ở Cianjur bị sập mái và các mảnh vỡ rải rác trên đường phố.

Xem thêm: Động đất mạnh 7,3 độ Richter ở Indonesia

Indonesia thường xuyên trải qua hoạt động địa chấn và núi lửa do nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi có nhiều vết đứt gãy ở vỏ Trái Đất do hoạt động của các mảng kiến tạo.

Vào tháng 1/2021, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter làm rung chuyển đảo Sulawesi khiến hơn 100 người thiệt mạng và hàng nghìn người mất nhà cửa.