Chờ...

Giẫm đạp tại Ấn Độ: Hơn 25 người thương vong

ẤN ĐỘ - Sáng sớm ngày 12/8, một vụ giẫm đạp nghiêm trọng xảy ra tại một ngôi đền ở quận Jehanabad, bang Bihar, miền Đông Ấn Độ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Trong số những người thiệt mạng có ba phụ nữ. Những người bị thương đã được đưa ngay tới bệnh viện địa phương để cấp cứu.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, sự việc xảy ra khi hàng ngàn tín đồ tập trung tại ngôi đền để tham gia lễ cầu nguyện. Cảnh tượng hỗn loạn đã dẫn đến vụ giẫm đạp nghiêm trọng, làm gia tăng lo ngại về công tác quản lý đám đông tại các sự kiện tôn giáo đông người.

Nguon PTI
Ảnh: PTI_News

Thảm kịch tại Jehanabad làm dấy lên hồi ức về vụ giẫm đạp khác xảy ra đầu tháng Bảy tại thành phố Hathras, cách thủ đô New Delhi khoảng 200 km về phía Đông Nam. Vụ việc tại Hathras đã khiến 121 người thiệt mạng, được coi là thảm họa tồi tệ nhất tại Ấn Độ trong hơn một thập kỷ qua.

Các vụ giẫm đạp tại Ấn Độ thường là hệ quả của những lỗ hổng trong công tác đảm bảo an toàn và quản lý đám đông. 

Năm 2016, một vụ nổ lớn do pháo hoa tại một ngôi đền Hindu đã làm ít nhất 112 người thiệt mạng. 

Năm 2013, 115 người đã chết trong một vụ giẫm đạp ở Madhya Pradesh sau khi có tin đồn về sự sụp đổ của cây cầu. 

Năm 2008, một vụ giẫm đạp tại ngôi đền trên đỉnh đồi ở Jodhpur đã làm 224 người hành hương thiệt mạng và hơn 400 người bị thương.

Những thảm kịch này nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện các biện pháp an toàn trong các sự kiện tôn giáo đông người tại Ấn Độ. Cơ quan chức năng cần phải áp dụng các biện pháp quản lý đám đông hiệu quả hơn để tránh các tai nạn tương tự trong tương lai.