Chờ...

Hà Lan: Không cho trẻ em vào rừng vì chó sói nguy hiểm

HÀ LAN - Nhà chức trách tại Hà Lan cho biết, một đứa trẻ bị sói cắn và một đứa trẻ khác bị một con sói húc ngã gần Utrecht.

Các nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp đối với du khách có trẻ nhỏ tránh đến khu vực rừng rậm ở miền trung Hà Lan sau một số sự cố "đáng lo ngại" liên quan đến chó sói, trong đó có một trẻ bị cắn.

Cuộc chạm trán mới nhất xảy ra vào sáng 31/7 khi "một con vật to lớn", được cho là sói, húc ngã một đứa trẻ gần làng Austerlitz, cách Utrecht khoảng 16 km về phía đông.

Đứa trẻ trong vụ việc mới nhất không bị thương nhưng một bé gái trong chuyến đi chơi sau giờ học đã bị cắn 10 ngày trước ở cùng khu vực. Xét nghiệm DNA xác nhận thủ phạm là một con sói.

cho-soi-010824
Con sói đã thể hiện 'hành vi đáng lo ngại' ở đồi Utrecht Ridge ở Hà Lan - Ảnh: Getty Images

Sói xuất hiện trở lại Hà Lan lần đầu tiên vào năm 2015 sau 150 năm, với hàng chục con được phát hiện kể từ đó, nhưng loài động vật này vẫn khó kiểm soát và thường lẩn tránh con người.

Đồi Utrecht Ridge là khu vực có rừng rậm và là nơi ưa thích của những người đi bộ đường dài, đi xe đạp và chạy bộ.

Tỉnh Utrecht "kêu gọi tất cả du khách cực kỳ cẩn thận khi đến khu vực Utrecht Ridge", theo tuyên bố được đưa ra vào cuối ngày 31/7.

Đầu tháng 7, một người phụ nữ trình báo chú chó của mình bị chó sói giết chết. Tuyên bố mới cho rằng, "con sói có liên quan đến vụ việc với cô gái kia và một con chó trước đây".

Các chuyên gia về sói cho biết, con vật này có "hành vi khó đoán và đáng lo ngại", tuyên bố cho biết thêm.

Chính quyền địa phương đang chuẩn bị giấy phép để bắn con vật nếu xảy ra sự cố, đồng thời đưa ra hướng dẫn khi gặp sói. Đó là, đừng bỏ chạy mà hãy tỏ ra to lớn, thực hiện các cử chỉ hoặc tiếng động. Hãy đi lùi lại một cách chậm rãi.