Điều này sẽ mở đường cho các dịch vụ hậu cần thương mại tự động đường dài trên toàn quốc trong tương lai.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cho biết, họ đã mở rộng các khu vực thí điểm xe tải chở hàng tự hành được chỉ định tại Hàn Quốc từ 4 đoạn đường cao tốc trước đây với tổng chiều dài 332 km thành tất cả 44 tuyến đường cao tốc trải dài 5.224 km.
Vào tháng 12/2024, Bộ đã chỉ định 4 đoạn của Đường cao tốc Gyeongbu là khu vực thí điểm để thiết lập nền tảng cho việc thương mại hóa vận tải hàng hóa tự động.
Sau thử nghiệm ban đầu, ngành công nghiệp xe tự hành đã yêu cầu mở rộng các tuyến đường để đáp ứng tình hình giao thông và nhu cầu hậu cần đang thay đổi.
Đáp lại các lo ngại về an toàn, Bộ này cho biết: "Không giống như đường bộ thông thường, đường cao tốc có luồng giao thông liên tục, không có người đi bộ hoặc tín hiệu giao thông, khiến điều kiện lái xe tự hành tương đối đồng đều trên các đoạn đường khác nhau".
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cũng cho biết thêm, các cơ quan chức năng đã xác định việc áp dụng hoạt động xe tải tự lái trên tất cả các tuyến đường cao tốc sẽ không gây ra vấn đề đáng kể khi xét đến khả năng quản lý an toàn đường bộ của Korea Express Corp.
Theo bộ này, các cơ quan liên quan có kế hoạch thiết lập một khuôn khổ liên ngành để phản ứng nhanh với các vụ tai nạn xe tự lái nhằm giải quyết các sự cố tiềm ẩn liên quan đến xe tự lái trên đường cao tốc.