Chờ...

Hàn Quốc: Seoul Metro rao bán 30 tên nhà ga tàu điện ngầm

VOH - Seoul Metro - tập đoàn công điều hành hệ thống tàu điện ngầm ở Seoul, đang rao bán tên của 30 ga tàu điện ngầm.

Cuộc đấu giá sắp tới sẽ liên quan đến 18 ga tàu điện ngầm (hợp đồng đặt tên đã hết hạn), cùng với 12 ga bổ sung ở khu vực có trung tâm thương mại lớn và trung tâm thành phố.

Các tên mới sẽ được hiển thị trong ngoặc đơn cùng với tên ban đầu của ga tại lối vào tàu điện ngầm, trên sân ga và trên bản đồ tàu điện ngầm. Thông báo trong tàu và trong nhà ga cũng sẽ sử dụng cả hai tên.

tàu điện ngầm
Tên công ty được viết trong ngoặc trên biển hiệu của các ga tàu điện ngầm - là kết quả của hợp đồng về quyền đặt tên giữa Seoul Metro và các công ty có trụ sở gần các ga tàu điện - Ảnh: Tàu điện ngầm Seoul

Các công ty và tổ chức nằm trong phạm vi 500 m tính từ nhà ga đủ điều kiện đấu thầu quyền đặt tên. Hợp đồng sang tên sẽ có giá trị trong 3 năm và có thể gia hạn hợp đồng 1 lần.

Tính đến năm nay, 38 công ty và tổ chức đã thêm tên tổ chức của họ vào biển báo của 42 nhà ga tàu điện. 

Các quan chức cho biết Seoul Metro đã kiếm được 16,9 tỷ won từ việc bán quyền đặt tên cho đến nay.

Seoul Metro - nhà điều hành tàu điện ngầm đã bán đấu giá quyền đặt tên các ga tàu điện ngầm kể từ năm 2016 - để bù đắp thâm hụt trong hoạt động tàu điện ngầm.

Seoul Metro ghi nhận khoản lỗ ròng 964,4 tỷ won (738 triệu USD) vào năm ngoái, tăng 64% so với 586,5 tỷ won vào năm 2019, phần lớn là do các chuyến đi miễn phí được cung cấp cho người già và số lượng hành khách giảm do đại dịch.