Chờ...

Hàng chục tay súng xông vào trường quay trực tiếp đài truyền hình ở Ecuador

VOH - Một chương trình phát sóng trực tiếp của đài truyền hình TC của Ecuador đã bị gián đoạn vào hôm 9/1, sau khi một nhóm tay súng bất ngờ xông vào trường quay.

Hàng chục tay súng đã xông vào trường quay giữa buổi ghi hình trực tiếp và đe dọa nhân viên đài truyền hình TC ở Guayaquil. Theo Reuters, đây là một trong chuỗi các vụ bạo lực liên tiếp ở nước này gần đây. Ngoài vụ việc ở đài truyền hình TC, tại Ecuador cũng ghi nhận vụ ít nhất 7 cảnh sát bị bắt cóc và hàng loạt vụ nổ xảy ra trên khắp đất nước. 

Theo những nhân chứng tại hiện trường, các đối tượng đột nhập mặc đồ đen, cầm súng và tiếp cận các nhân viên trước khi chương trình trực tiếp của đài TC bị cắt sóng. Một số kẻ đã ra hiệu về phía camera và có thể nghe thấy ai đó hét lên "không có cảnh sát". 

Theo nhân viên của đài TC, nhóm tay súng xông vào trường quay bằng cách đột nhập qua quầy lễ tân của Gamavision, tấn công nhân viên tại đó và gài thuốc nổ.

"Khi chúng tôi đang họp thì nhận được cảnh báo từ bên Gamavision, giúp chúng tôi có thể trốn đi. Chúng tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra, mọi người đều lo lắng, có rất nhiều đồng nghiệp ở cả đài Gama và TC đều trốn đi", nhân viên đài truyền hình TC Leonardo Flores Moreno nói. 

Các tay súng xông vào trường quay trực tiếp của đài truyền hình TC tại Ecuador hôm 9/1/2024 - Nguồn: X/ColoradoCharlee

Hàng chục tay súng xông vào trường quay trực tiếp đài truyền hình ở Ecuador
Các đối tượng bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: Reuters
Hàng chục tay súng xông vào trường quay trực tiếp đài truyền hình ở Ecuador
Ecuador đang ban hành tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày vì đang xảy ra "xung đột vũ trang nội bộ" - Ảnh: Reuters

Tờ El Universo cho biết các phóng viên và nhân viên nhà đài đã vô cùng hoảng loạn và gấp rút nhắn tin để cầu cứu. Một tin nhắn trong số này có nội dung: "Họ muốn giết rất nhiều người trong chúng tôi. Hãy giúp chúng tôi."

Cảnh sát sau đó xác nhận bắt giữ 13 người và các bài đăng trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh những nam thanh niên nằm trên sàn với hai tay bị trói sau lưng.

Tổng thống Ecuador Daniel Noboa vừa ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày, tính từ ngày 8/1, để ứng phó với vụ thủ lĩnh băng nhóm Los Choneros Adolfo Macias vừa vượt ngục vào cuối tuần trước và tình hình bạo lực đang leo thang trong nhà tù. Theo đó, quân đội sẽ được phép tuần tra, kể cả trong các nhà tù và thiết lập lệnh giới nghiêm vào ban đêm trên toàn quốc.

Tổng thống Noboa thừa nhận một "cuộc xung đột vũ trang nội bộ" đang diễn ra ở Ecuador và ban hành sắc lệnh tuyên bố 22 băng nhóm tội phạm là tổ chức khủng bố. Chính phủ Ecuador nhận định các vụ tấn công là "phản ứng" của các băng nhóm tội phạm trước sắc lệnh mới của ông Noboa.

Tổng thống Noboa, người vừa nhậm chức vào tháng 11 năm ngoái, từng cam kết sẽ kéo giảm tình trạng bạo lực liên quan đến các băng nhóm mua bán, buôn lậu ma túy ở Ecuador.