Chờ...

Hơn 9,7 triệu cử tri Campuchia bỏ phiếu bầu cử nghị sĩ Quốc hội khóa VII

VOH - Campuchia bầu chọn đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ mới từ chiều 23/7 đến sáng 24/7, kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội Campuchia nhiệm kỳ VII sẽ được thông báo trên các phương tiện truyền thông.

Trong ngày 23/7, hơn 9,7 triệu cử tri Campuchia sẽ đến 23.789 điểm bầu cử ở 25 khu vực để lựa chọn 125 đại biểu Quốc hội cho quốc gia này.

Trong số 18 chính đảng tham gia tranh cử tại cuộc bầu cử Quốc hội khóa VII ở Campuchia lần này (kể từ cuộc bầu cử đầu tiên vào năm 1993), 17 chính đảng sẽ cạnh tranh với đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, đảng xếp thứ 18 trong danh sách các chính đảng đủ điều kiện tham gia tranh cử, theo thứ tự ghi trên phiếu bầu.

Hơn 9,7 triệu cử tri Campuchia bỏ phiếu bầu cử nghị sỹ Quốc hội khóa VII 1

Chủ tịch CPP, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở tỉnh Kandal, ngày 23/7/2023. - Ảnh: TTXVN

Theo kế hoạch, Thủ tướng Hun Sen sẽ bầu cử tại Trường Bổ túc Sư phạm Ta Khmau, tỉnh Kandal, gần thủ đô Phnom Penh.

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC), có hơn 90.000 người quan sát cuộc bầu cử này, trong đó có hơn 89.500 người trong nước và 586 người quốc tế từ hơn 60 quốc gia. Có gần 1.300 phóng viên trong và ngoài nước đăng ký tác nghiệp.

Theo NEC, hoạt động bầu cử kết thúc vào lúc 15 giờ ngày 23/7. Sau đó, các điểm bầu cử sẽ tiến hành kiểm phiếu.

Kết quả bầu cử Quốc hội Campuchia nhiệm kỳ VII sẽ được công bố từ chiều tối 23/7 đến sáng 24/7 trên các kênh truyền hình, phát thanh quốc gia, Thông tấn xã Campuchia và các nền tảng truyền thông của NEC.

Hơn 9,7 triệu cử tri Campuchia bỏ phiếu bầu cử nghị sỹ Quốc hội khóa VII 2

Cử tri Campuchia bắt đầu bỏ phiếu bầu cử nghị sỹ Quốc hội khóa VII. - Ảnh:TTXVN

Cuộc bầu cử diễn ra khi chính trị Campuchia ổn định. Đảng CPP của Thủ tướng Hun Sen đã giành được toàn bộ 125 ghế Quốc hội trong cuộc bầu cử trước và có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ vừa qua. Dự kiến CPP sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cử tri.