Chờ...

Israel bị cáo buộc tấn công khu vực nhân đạo tại Gaza khiến ít nhất 40 người thiệt mạng

ISRAEL - Theo thông tin từ Cơ quan Dân phòng Gaza, ít nhất 40 người đã thiệt mạng và 60 người khác bị thương sau một cuộc tấn công của Israel vào khu vực nhân đạo Al-Mawasi ở Dải Gaza.

Các nạn nhân bị thương đã được đưa đến các bệnh viện lân cận để điều trị.

Ông Mohammed Al-Mughair, một quan chức dân phòng Gaza, cho biết đội ngũ cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 15 người mất tích sau cuộc tấn công vào các lều tị nạn ở Mawasi, Khan Yunis. 

Tàn tích sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Khan Younis ở Dải Gaza 2782024 RE
Tàn tích sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Khan Younis ở Dải Gaza 27/8/2024 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, quân đội Israel đã ra tuyên bố về vụ tấn công này, khẳng định rằng các máy bay của họ đã "tấn công một lượng lớn phần tử Hamas đang hoạt động trong một trung tâm chỉ huy và kiểm soát nằm bên trong khu vực nhân đạo Khan Yunis."

Israel nhấn mạnh rằng cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự của Hamas, mà theo họ, đang sử dụng khu vực dân cư để hoạt động.

Các quan chức y tế ở Gaza cho biết số người thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Israel tại khu vực này đã lên đến 40.972 kể từ khi giao tranh giữa Israel và Hamas bùng lên vào tháng 10 năm ngoái.

Sự leo thang trong xung đột này đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng, với hàng triệu người dân Gaza đang phải đối mặt với điều kiện sống khó khăn và thiếu thốn.