Chờ...

Israel không kích vào Rafah: ít nhất 15 người thiệt mạng

VOH - Theo hãng thông tấn WAFA, ít nhất 15 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel nhằm vào 3 tòa nhà chung cư ở Rafah, phía Nam Dải Gaza vào đêm 28/4.

Hiện còn nhiều người được cho là bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm và giải cứu những người này.

202040429 Gaza
Những ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc không kích Israel - Ảnh minh họa: THX

Theo số liệu thống kê của phía Palestine, quân đội Israel sát hại 66 người Palestine và làm bị thương 138 người khác trong 24 giờ qua.

Hiện phía Israel chưa bình luận gì về thông tin này.

Ông Sami Abu Zuhri, quan chức cấp cao của lực lượng Hamas, ngày 28/4 tuyên bố, lực lượng này sẽ không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận nào với Israel mà không bao gồm việc đình chiến ở Dải Gaza.

Đề xuất của Israel, thông qua các nhà trung gian hòa giải, đang được nghiên cứu và còn quá sớm để đưa ra quyết định liên quan đến vấn đề này.

Nguồn tin từ lực lượng Hamas cho biết, một phái đoàn của Hamas dự kiến sẽ tới Cairo (Ai Cập) trong ngày 29/4 để đưa ra phản hồi của lực lượng này liên quan đến lệnh ngừng bắn ở Gaza và đàm phán về thỏa thuận trao đổi con tin với Israel.

Trong một diễn biến liên quan, Israel cho biết đã mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền để tăng cường đưa hàng hóa viện trợ gồm thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn vào Gaza.

Israel đang hợp tác với Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ để xây dựng một cầu tàu tạm thời phục vụ việc tiếp nhận hàng viện trợ từ đường biển.

Tổ chức từ thiện World Central Kitchen có trụ sở tại Mỹ cho biết họ sẽ tiếp tục hoạt động ở Dải Gaza từ ngày 29/4, một tháng sau khi 7 nhân viên của tổ chức này thiệt mạng trong một cuộc không kích nhầm của Israel.