Chờ...

Israel tập kích Bờ Tây, Palestine kêu gọi sơ tán dân thường

VOH - Ngày 28/8, các lực lượng an ninh của Israel thực hiện hoạt động quân sự ở phía Bắc của khu vực Bờ Tây, ít nhất 9 người thiệt mạng trong các cuộc không kích này.

Theo kênh truyền hình France 24, dẫn lời người phát ngôn quân đội Israel Avichay Adraee trong thông báo chung của Cơ quan An ninh quốc gia Israel, mục đích hoạt động này nhằm "tiêu diệt thành phần khủng bố" ở thành phố Jenin và Tulkarm ở khu vực Bờ Tây.

Kênh tin tức Al Jazeera đưa tin, trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel Katz đã kêu gọi quân đội sơ tán người Palestine khỏi Bờ Tây.

bo-tay-17132234

Bộ Y tế Palestine cho biết, các cuộc không kích này khiến ít nhất 9 người tử vong, 7 người thiệt mạng ở thành phố Tubas và hai người khác thiệt mạng ở thành phố Jenin.

Thị trưởng thành phố Jenin Kamal Abu al-Rub cho hay, lực lượng Israel đã bao vây thành phố này, chặn các lối ra vào cũng như cổng bệnh viện, đồng thời phá bỏ cơ sở hạ tầng trong các trại tị nạn.

Cuộc tập kích trên diễn ra 2 ngày sau khi Israel thông báo thực hiện một cuộc không kích khác vào Bờ Tây, khiến 5 người thiệt mạng.

Tình trạng bạo lực ở Bờ Tây gia tăng trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza tiếp diễn.

Theo thống kê từ hai bên, hơn 640 người Palestine và ít nhất 19 người Israel thiệt mạng trong các vụ bạo lực kể từ sau khi chiến sự giữa Hamas và Israel bùng phát hồi tháng 10/2023.