Chờ...

Ít nhất 48 người thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn

VOH - Ngày 8/9, một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại khu vực Trung Bắc Nigeria khi một chiếc xe bồn chở nhiên liệu đâm trực diện với một xe tải chở khách và gia súc.

Cú va chạm gây ra vụ nổ lớn khiến ít nhất 48 người thiệt mạng. 

Theo ông Abdullahi Baba-Arab, Tổng giám đốc Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp bang Niger, vụ tai nạn còn khiến 50 con gia súc bị thiêu rụi và ảnh hưởng đến một số phương tiện xung quanh.

Ban đầu, lực lượng cứu hộ tìm thấy 30 thi thể tại hiện trường. Tuy nhiên, sau khi tiếp tục tìm kiếm, số nạn nhân đã tăng lên 48 người, tất cả đều bị thiêu cháy trong vụ va chạm. Các thi thể sau đó đã được chôn cất tập thể. Hoạt động cứu hộ và tìm kiếm vẫn đang tiếp tục tại khu vực này.

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra khi chiếc xe bồn chở nhiên liệu va chạm mạnh với xe tải, khiến ngọn lửa bùng lên nhanh chóng và lan sang các phương tiện xung quanh. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn, và những người có mặt không có cơ hội thoát thân.

No xe bon 2024
Ảnh: Reuters

Tổng thống bang Niger, ông Mohammed Bago, đã kêu gọi người dân trong khu vực giữ bình tĩnh và tuân thủ các quy định an toàn giao thông. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn trên đường để tránh những tai nạn thảm khốc như vậy.

Các vụ tai nạn xe bồn chở nhiên liệu thường xuyên xảy ra tại Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi, do cơ sở hạ tầng giao thông yếu kém và thiếu hệ thống đường sắt để vận chuyển hàng hóa. Theo Cơ quan An toàn Đường bộ Nigeria, chỉ riêng trong năm 2020, đã có 1.531 vụ tai nạn liên quan đến xe bồn chở xăng, khiến 535 người thiệt mạng và 1.142 người bị thương.

Vụ nổ xe bồn ngày 8/9 là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ về mức độ nguy hiểm của việc vận chuyển nhiên liệu trên các tuyến đường nguy hiểm tại Nigeria, đồng thời đòi hỏi sự chú ý đặc biệt từ chính quyền và người dân trong việc cải thiện an toàn giao thông.