Chờ...

Lễ hội Té nước ở Phnom Penh có 1,2 triệu người tham dự

VOH - Truyền thông Campuchia đưa tin, khoảng 1,2 triệu du khách đã tham dự ngày đầu tiên của Lễ hội Té nước tại Phnom Penh vào hôm qua 26/11.

Chính quyền Phnom Penh xác nhận khoảng 1,2 triệu du khách trong nước và quốc tế đã tham dự ngày đầu tiên của Lễ hội Té nước vào chủ nhật 26/11, trong khi tình trạng tội phạm tại lễ hội xảy ra không đáng kể.

Lễ hội Té nước ở Phnom Penh có 1,2 triệu người tham dự
Lễ hội Té nước ở Phnom Penh có 1,2 triệu người tham dự - Ảnh: SMTP

Trong ngày đầu tiên của lễ hội, các nhân viên y tế đã sơ cứu cho 1.674 người gặp vấn đề về sức khỏe, trong đó có 243 người là phụ nữ và một người phải nhập viện. Cơ quan chức năng đã tìm thấy 6 người mất tích, 2 người khác vẫn chưa tìm thấy.

Báo cáo của tiểu ban về bảo vệ, an ninh, trật tự, trong ngày 26/11 cho biết có 9 thuyền đua bị chìm, cơ quan chức năng đã giải cứu 198 tay chèo rơi xuống nước.

Lễ hội Té nước ở Phnom Penh có 1,2 triệu người tham dự 2
Người dân và du khach tụ tập dọc bờ sông để xem các cuộc đua thuyền và các lễ hội khác vào Chủ nhật 26/11 - Ảnh: AKP

Đây là ngày đầu tiên của Lễ hội té nước được tổ chức lại sau 03 năm gián đoạn.

Trên trang chính thức, Samdech Hun Sen, Chủ tịch Hội đồng cố vấn tối cao Quốc vương Campuchia viết rằng, người dân rất vui mừng trong ngày đầu tiên của Lễ hội té nước Hoàng gia. Lễ hội đã thả đèn lồng và cúng trăng Ok Ambok sau 3 năm không tổ chức Lễ hội Hoàng gia này.

“Cảnh sông nước trước Hoàng cung tại bến thuyền Chroy Changvar ở bờ đông  đã hiện hữu, rất nhiều người từ khắp nơi đến thưởng thức Lễ hội Hoàng gia, trong đó có những tay đua thuyền. Ngoài việc xem đua thuyền trên sông, người dân còn có thể tham quan, mua hàng tại nhiều gian hàng triển lãm ở các điểm. Cùng với niềm vui của người dân Phnom Penh, người dân các tỉnh thành trên cả nước cũng được thưởng thức Lễ hội Cung đình này dưới bóng bình yên", ông Samdech Techo viết thêm.