Chờ...

Lở đất ở Trung Quốc, ít nhất 19 người thiệt mạng

VOH - 14 người thiệt mạng và 5 người mất tích sau một trận sạt lở trên núi cao ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Sáng 4/6 (giờ địa phương), vụ sạt lở đất xảy ra trên một ngọn núi cao tại một trạm lâm nghiệp ở quận Kim Khẩu Hà, gần thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên.

Theo thông báo từ chính quyền Tứ Xuyên, hiện tại công tác tìm kiếm và cứu nạn đang được tiến hành khẩn trương.

Đến chiều cùng ngày, “tìm thấy thi thể của 14 nạn nhân, trong khi 5 người vẫn mất tích", chính quyền địa phương cho biết.

Theo Hãng tin AFP, chính quyền địa phương đã gửi hơn 180 người và hàng chục thiết bị cứu hộ đến hiện trường. Địa điểm này nằm ở vùng núi cách thủ phủ Thành Đô của Tứ Xuyên khoảng 240km về phía nam.

Lở đất ở Trung Quốc, ít nhất 19 người thiệt mạng 1
Một vụ sạt lở đất thuộc tỉnh Tứ Xuyên vào năm 2019 - Ảnh: AFP

Sạt lở đất là mối đe dọa thường trực ở các vùng nông thôn và miền núi của Trung Quốc, đặc biệt là trong những tháng hè mưa nhiều.

Theo AFP, Kim Khẩu Hà với khoảng 40.000 người nằm giữa những ngọn núi xanh tươi và một con sông rộng. Phần lớn các địa phương tại Tứ Xuyên đặc biệt dễ bị thiên tai vì nằm ở vị trí xa xôi và có nhiều rừng rậm bao quanh.

Tỉnh này thường có hoạt động địa chấn mạnh và nhiều lần trải qua những trận động đất chết người. Dữ liệu theo dõi thời tiết cho thấy thành phố Lạc Sơn đã hứng chịu mưa lớn trong hai ngày trước khi sự việc xảy ra.