Chờ...

Mảnh vỡ tìm thấy trên bãi biển Antsiraka là của máy bay MH370

VOH - Chuyên gia hàng không vũ trụ Richard Godfrey xác nhận rằng các mảnh vỡ được tìm thấy trên bãi biển Antsiraka là một phần cửa bánh xe của chiếc máy bay MH370.

Theo báo cáo công bố ngày 31/7 trên chuyên trang về chiến dịch tìm kiếm MH370, chuyên gia hàng không vũ trụ Richard Godfrey đã xác nhận rằng các mảnh vỡ được tìm thấy trên bãi biển Antsiraka là một phần cửa bánh xe ở dưới mũi chiếc máy bay xấu số MH370.

Mảnh vỡ nói trên do thợ săn xác tàu Blaine Gibson phát hiện tại Madagascar năm 2019. Theo ông Godfrey, hiện có khoảng 41 mảnh vỡ đã được xác nhận là của chiếc máy bay này.

Mảnh vỡ tìm thấy trên bãi biển Antsiraka là của máy bay MH370 1
Mảnh vỡ tìm thấy trên bãi biển là của máy bay MH370

Chiếc Boeing 777-200ER của Malaysia Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở Malaysia lúc 00h42 ngày 8/3/2014 (giờ địa phương) để tới Sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc).

Máy bay dự kiến sẽ tới Bắc Kinh lúc 6 giờ 30 cùng ngày, nhưng những trao đổi cuối cùng bằng giọng nói giữa buồng lái và trạm kiểm soát không lưu đã bị gián đoạn kể từ phút thứ 37 sau khi MH370 khởi hành.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn và dài hạn hơn trong những năm tiếp theo, nhưng chỉ tìm thấy rất ít dấu vết của chiếc máy bay này.