Chờ...

Mexico: Sập mái nhà thờ khi đang hành lễ, nhiều người chết và mất tích

VOH - Ngày 1/10, một nhà thờ ở phía bắc Mexico khi đang hành lễ thì phần mái của nhà thờ bất ngờ bị sập, khiến ít nhất 9 người chết và còn khoảng 30 người mất tích.

Giới chức Mexico cho biết, một nhà thờ ở thành phố Ciudad Madero, bang Tamaulipas gần cảng Tampico ở phía bắc nước này khi đang hành lễ ngày Chủ nhật 1/10 thì phần mái của nhà thờ bất ngờ đổ sập. Vụ việc khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Một đoạn video ghi lại từ camera an ninh gần đó quay được khoảnh khắc mái nhà thờ bị sập, cả nhà thờ biến mất trong đám mây bụi khổng lồ và một lúc sau chỉ còn lại hình ảnh của các khối bê tông, gạch đá nằm vụn vỡ xếp chồng lên nhau.

Lực lượng cứu hộ gồm lính cứu hỏa, quân đội và y tế đã cùng phối hợp làm việc xuyên đêm để tìm kiếm các nạn nhân. 

Ông Jorge Cuéllar - phát ngôn viên Bộ An ninh bang Tamaulipas cho biết ngoài số người thiệt mạng và 40 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, ước tính có khoảng 30 người còn mất tích và nhiều khả năng vẫn còn bị kẹt bên dưới đống đổ nát. 

Phát biểu trên kênh truyền hình Foro TV, ông Cuéllar đại diện cơ quan chức năng gửi lời cảm ơn người dân và doanh nghiệp địa phương đã hỗ trợ trang thiết bị và nhân lực cho công tác cứu hộ. 

Mexico: Sập mái nhà thờ khi đang hành lễ, nhiều người chết và mất tích
Hiện trường vụ sập mái nhà thờ ở Mexico, ngày 2/10/2023 - Ảnh: Reuters
Mexico: Sập mái nhà thờ khi đang hành lễ, nhiều người chết và mất tích
Vụ việc khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và còn khoảng 30 người mất tích - Ảnh: Reuters
Mexico: Sập mái nhà thờ khi đang hành lễ, nhiều người chết và mất tích
Những người tham gia cứu hộ giơ tay cao ra hiệu đám đông im lặng để nghe được tiếng kêu cứu của những người còn mắc kẹt - Ảnh: AFP

Giám mục giáo phận địa phương Jose Armando Alvarez cho biết: "Chúng tôi đang trải qua thời điểm khó khăn… Mái nhà thờ đã sập trong lúc cử hành lễ. Trong lúc này, việc cần thiết là làm mọi cách để giải cứu những người còn mắc kẹt."

Theo các kết quả điều tra ban đầu, đây là sự cố xảy ra do nhà thờ bị hư hại về cấu trúc, khi phần bê tông đổ mái nhà thờ tương đối mỏng. Không có dấu hiệu cho thấy đây là vụ nổ hay vụ tấn công có chủ đích. 

Các vụ sập nhà thường xuyên xảy ra tại Mexico khi có động đất. Tuy nhiên, Cơ quan Địa chấn quốc gia Mexico không ghi nhận bất kỳ hoạt động địa chấn nào đủ mạnh để có thể gây ra thiệt hại như vậy vào thời điểm xảy ra vụ việc.