Chờ...

Mưa lớn ở tây nam Nhật Bản, lệnh sơ tán 360.000 người

VOH - Mưa lớn trút xuống khu vực Kyushu, tây nam Nhật Bản hôm 3/7, khiến một cây cầu bị sập, khoảng 360.000 cư dân ở thành phố Kumamoto phải thực hiện lệnh sơ tán.

Lệnh sơ tán được ban hành tại 14 thành phố trong tỉnh, bao gồm thành phố Kumamoto, cũng như  một số thành phố ở các quận Fukuoka, Saga, Oita, Miyazaki và Kagoshima.

Các khu vực của tỉnh Kumamoto cũng bị cắt điện, theo Kyushu Electric Power.

mưa lớn
Một cây cầu tại Yamato, tỉnh Kumamoto bị sập vào ngày 3/7 do mưa lớn - Ảnh do chính quyền thành phố Yamato cung cấp cho Kyodo

Tỉnh Kumamoto chứng kiến ​​sự xuất hiện của các dải mưa tuyến tính gây ra những trận mưa như trút nước. Các thị trấn Yamato và Mashiki trong tỉnh ghi nhận lượng mưa hàng giờ lần lượt là 82 mm và 80 mm, cả hai đều là kỷ lục tháng 7 cho các khu vực này vào sáng nay.

Theo chính quyền địa phương, cơn mưa dữ dội đã khiến một cây cầu bê tông dài 37 mét trên một con sông chảy qua Yamato bị sập, đồng thời cho biết thêm, không có báo cáo về thương vong.

cầu sập
Một cây cầu bắc qua sông Mifune bị sập do mưa lớn ở Yamato thuộc tỉnh Kumamoto - Ảnh: Kyodo

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo về mưa xối xả và sấm sét tiếp tục trên khắp khu vực cho đến khoảng trưa ngày 4/7 và kêu gọi người dân cảnh giác với lở đất và lũ lụt.

ngập lụt
Ảnh chụp từ máy bay trực thăng của Kyodo News cho thấy, những ngôi nhà ngập trong nước lũ ở Mashiki, tỉnh Kumamoto, tây nam Nhật Bản vào ngày 3/7 - Ảnh: Kyodo