Chờ...

Mỹ: Bạo loạn tại nhà tù bang Nevada, 3 người thiệt mạng

MỸ - Bạo loạn xảy ra tại một nhà tù được canh gác nghiêm ngặt tại bang Nevada đã khiến 3 tù nhân thiệt mạng và 9 người khác phải nhập viện. 

Vụ bạo loạn xảy ra chiều 30/7 (theo giờ địa phương) tại nhà tù Ely vốn được đảm bảo an ninh tối đa ở thị trấn cách thành phố Las Vegas khoảng 400 km về phía Bắc.

Văn phòng Thống đốc bang Nevada cho biết, vụ bạo loạn liên quan đến bạo lực băng đảng.

Các tù nhân bị thương đã được chuyển đến cơ sở y tế để điều trị sau vụ bùng phát bạo lực. Không có cảnh sát hoặc nhân viên nhà tù nào bị thương, theo Sở Cải huấn Nevada. Nhà tù đã bị phong tỏa.

bao-loan-nha-tu-010824
3 người đã thiệt mạng và 9 người bị thương trong một cuộc ẩu đả tại một nhà tù ở Nevada tuần này - Ảnh: AP

Người phát ngôn của nhà tù Teri Vance nói với tờ Elko Daily Free Press rằng, hai nạn nhân được xác định là Connor Brown (22 tuổi) và Zackaria Luz (43 tuổi).

Luz, một thành viên của nhóm người da trắng thượng đẳng, đã tham gia vào một cuộc bạo loạn trong tù trước đó. Brown chịu án tù về tội cướp. Nạn nhân thứ ba chưa được nêu tên công khai nhưng cũng là thành viên của một nhóm người da trắng thượng đẳng.

Văn phòng của Thống đốc bang Nevada Joe Lombardo nói với tờ Las Vegas Review-Journal rằng, "vụ việc đang được các cơ quan thực thi pháp luật địa phương và tiểu bang điều tra". 

Nhà tù Ely State là nhà tù an ninh tối đa duy nhất của Nevada, có sức chứa tối đa 1.183 tù nhân và có khoảng 400 nhân viên. Đây cũng là nơi giam giữ tử tù của tiểu bang.

Đầu năm nay, hai tù nhân đã chết tại Ely, nâng tổng số người chết tại các nhà tù Nevada lên 21 trong năm nay. Vào tháng 7/2023, một người đàn ông 29 tuổi đã bị đâm tại nhà tù tiểu bang.