Động thái này diễn ra trong bối cảnh cuộc đình công của khoảng 33.000 thành viên nghiệp đoàn đã bước sang tuần thứ 5 và gia tăng áp lực tài chính lên nhà sản xuất máy bay đang gặp khó khăn.
Boeing cho biết mới đây đã rút lại mức lương đề xuất đã gửi lên Hiệp hội thợ máy và công nhân hàng không vũ trụ quốc tế sau khi 2 ngày đàm phán không mang lại kết quả, và các lãnh đạo nghiệp đoàn không cân nhắc nghiêm túc đề xuất này.
Theo Boeing, lãnh đạo nghiệp đoàn đã diễn giải chưa chính xác các điều khoản trong đề xuất của Boeing với các thành viên của ủy ban và không đưa đến các nhà đàm phán có thẩm quyền thỏa thuận. Phía nghiệp đoàn chưa phản hồi gì về cáo buộc này.
Tháng 9, hơn 90% thành viên nghiệp đoàn đã bỏ phiếu bác đề xuất tăng 25% lương, yêu cầu tăng 40% lương và phục hồi lương hưu với mức phúc lợi từng áp dụng trước năm 2014.
Trong một phát biểu ngày 10/10, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg nhấn mạnh việc đạt giải pháp cho cuộc đình công ngày càng trở nên quan trọng hơn. Theo ông, cần phải có giải pháp vừa hỗ trợ công nhân, vừa phù hợp với nguồn thu của doanh nghiệp, và điều này có thể đạt được.
Để giải quyết các khó khăn tài chính hiện nay, Boeing đã yêu cầu hàng ngàn nhân viên văn phòng nghỉ phép luân phiên, cũng như tạm dừng triển khai phần lớn các đơn đặt hàng linh kiện, ngoại trừ linh kiện cho máy bay 787, sản xuất tại Nam California. Hãng cũng đối mặt với nguy cơ mất điểm xếp hạng tín nhiệm điểm đầu tư.