Chờ...

Mỹ duyệt thương vụ bán tên lửa và UAV trị giá 360 triệu USD cho Đài Loan (TQ)

VOH - Bộ Ngoại giao Mỹ vừa phê duyệt thương vụ bán tên lửa và máy bay không người lái (UAV) trị giá khoảng 360 triệu USD cho Đài Loan (Trung Quốc).

Trong tuyên bố ngày 18/6, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) thuộc Lầu Năm Góc thông báo thương vụ sẽ “giúp bên mua cải thiện an ninh và hỗ trợ duy trì ổn định chính trị, cân bằng quân sự và tiến bộ kinh tế trong khu vực”.

Gói vũ khí Mỹ vừa phê duyệt bán cho Đài Loan (Trung Quốc) gồm các loại đầu đạn cho UAV “sát thủ” Switchblade 300, UAV ALTIUS 600M-V, tên lửa dẫn đường loại nhỏ và các thiết bị liên quan trị với tổng giá trị khoảng hơn 360 triệu USD. 

Cơ quan phòng vệ Đài Loan gửi lời cảm ơn phía Mỹ, và cho biết thương vụ sẽ giúp đáp ứng nhu cầu phòng thủ và nâng cao khả năng tác chiến của lực lượng không quân. 

pentagon-b
Ảnh minh họa

Trước đó, trưởng Cơ quan Phòng vệ Đài Loan Wellington Koo tuyên bố hòn đảo phải tăng cường khả năng tự vệ để trở thành một phần "răn đe hiệu quả" trong tổng thể chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ.

Trung Quốc lâu nay vẫn xem Đài Loan là vùng lãnh thổ không thể tách rời, tuyên bố sẽ sáp nhập trở lại đại lục bằng mọi biện pháp, kể cả phải dùng vũ lực.

Trung Quốc cũng nhiều lần yêu cầu Mỹ, nhà cung cấp vũ khí quan trọng nhất của Đài Loan, ngừng việc bán vũ khí cho hòn đảo này.