Chờ...

Mỹ: Hai máy bay đâm nhau ở sân bay JFK

(VOH) - Ngày 18/1, hai máy bay của hãng hàng không JetBlue đã đâm vào nhau trên đường băng sân bay quốc tế JFK ở New York, Mỹ. Cách đây vài ngày một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại sân bay này.

Vụ việc xảy ra vào lúc 7 giờ sáng ngày 18/1 (giờ địa phương). Một máy bay xuất phát đi Peurto Rico trên đường di chuyển ra đường băng đã đâm vào đuôi một máy bay khác đang đậu trong sân bay.

Thông báo của hãng hàng không JetBlue cho biết, máy bay mang số hiệu 1603 của hãng “đã va chạm nhẹ vào một máy bay khác đang đậu tại sân bay”.

“An toàn là ưu tiên hàng đầu của hãng JetBlue, và cả hai máy bay có liên quan trong vụ việc đều đã được tạm ngừng khai thác để kiểm tra. Vụ việc sẽ được tiến hành điều tra”, trích thông báo của hãng hàng không.

Không có người bị thương sau vụ việc và các hành khách trên máy bay 1603 đã được chuyển qua một máy bay khác để tiếp tục khởi hành.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã mở cuộc điều tra về sự việc.

Mỹ: Hai máy bay đâm nhau ở sân bay JFK
Một máy bay của hãng JetBlue đang chờ cất cánh. Ảnh: BBC

Chỉ mới cách đây vài ngày, một vụ việc tương tự đã xảy ra tại sân bay quốc tế JFK, tuy nhiên khác ở chỗ cả hai máy bay trước chỉ vừa suýt va chạm và cả hai đều đang chở đầy khách vào lúc đó.

Trong đó, một máy bay của hãng Delta Airlines đang chuẩn bị cất cánh và máy bay còn lại của hãng American Airlines thì đang di chuyển trên cùng một đường băng. Một vụ va chạm đã được ngăn chặn trong tích tắc khi lực lượng kiểm soát không lưu phát hiện ra điều bất thường và cả hai máy bay chỉ còn cách nhau khoảng 300m.

FAA cũng đang tiến hành điều tra về sự việc thì ngày 18/1 tiếp tục xảy ra vụ việc tương tự của hãng JetBlue tại cùng sân bay JFK.