Để đạt được mục tiêu này, trong 10 năm tới, 2/3 số lượng xe mới bán ra thị trường nước này sẽ là xe điện (EV).
EPA đề xuất thêm các tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt hơn đối với hai loại xe tải hạng trung và hạng nặng đến năm 2032.
Thep EPA, với mục tiêu và các biện pháp đề ra giai đoạn 2027-2032, Mỹ sẽ cắt giảm thêm hơn 9 tỷ tấn CO2 vào năm 2055 - tương đương hơn hai lần tổng lượng khí thải CO2 của nước này vào năm ngoái.
Ước tính đến năm 2055, lợi nhuận ròng thu được từ kế hoạch cắt giảm khí thải này là từ 850 đến 1.600 tỷ USD.
Đến năm 2032, chi phí sản xuất một xe ôtô của các hãng sẽ tăng thêm 1.200 USD.
Các chủ sở hữu tiết kiệm trung bình hơn 9.000 USD chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng và sửa chữa xe trong 8 năm sử dụng phương tiện..
Xem thêm: Mỹ trừng phạt thêm hàng loạt cá nhân, tổ chức ủng hộ Nga
Theo đề xuất của EPA, các nhà sản xuất ôtô được dự báo sẽ sản xuất 60% EV vào năm 2030 và 67% vào năm 2032 để đáp ứng yêu cầu.
Tuy nhiên, báo cáo thực tế cho thấy chỉ có 5,8% số xe mới bán ra vào năm 2022 tại Mỹ là xe điện.