Chờ...

Mỹ: Máy bay của United Airlines trượt khỏi đường băng

VOH - Một máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines đã trượt khỏi đường băng và lao lên cỏ tại sân bay George Bush ở thành phố Houston, bang Texas.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) xác nhận một máy bay Boeing 737 MAX mang số hiệu N27290 của hãng hàng không United Airlines đã gặp sự cố sau khi hạ cánh ngày 8/3, khiến máy bay trượt khỏi đường băng và lao lên cỏ tại sân bay George Bush ở thành phố Houston, bang Texas. 

Theo Reuters, máy bay cất cánh từ thành phố Memphis, bang Tennessee và sau khi hạ cánh xuống sân bay ở Houston thì xảy ra vụ việc. 

Hình ảnh hiện trường cho thấy càng chính bên trái của máy bay bị sập, khiến động cơ và chóp cánh đè xuống mặt đất, phần đầu máy bay hướng lên cao. Nhân chứng nói rằng khung thân máy bay vẫn nguyên vẹn, nhưng nó đang "thực sự mắc kẹt".

FAA và hãng United Airlines cho biết toàn bộ 160 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã rời khỏi máy bay an toàn, không ai bị thương và tất cả mọi người được xe buýt chở vào khu vực nhà ga sân bay. Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) và FAA sẽ phụ trách điều tra vụ việc. 

Hãng hàng không United Airlines cho biết sẽ sớm di dời máy bay ra khỏi đường lăn hạ cánh (taxiway), đồng thời phối hợp với NTSB, FAA và cả nhà sản xuất máy bay Boeing để xác định nguyên nhân sự cố. 

Mỹ: Máy bay của United Airlines trượt khỏi đường băng
Hình ảnh máy bay Boeing 737 MAX của United Airlines bị sập một bên càng, phần đầu máy bay bị hướng lên cao - Ảnh: NY Post
Mỹ: Máy bay của United Airlines trượt khỏi đường băng
Những người trên máy bay được sơ tán rời máy bay an toàn - Ảnh: NY Post

Đây là sự cố hàng không thứ ba liên tiếp trong vòng một tuần của hãng United Airlines và xảy ra với các máy bay của Boeing. Cổ phiếu của hai doanh nghiệp cũng đã sụt giảm 1% trong phiên giao dịch ngày 8/3. 

Ngày 7/3, một máy bay Boeing 777-200 chở theo 249 người của United Airlines với lịch trình đi từ San Francisco (Mỹ) đến Nhật Bản đã bị rơi bánh xe ngay sau khi cất cánh, khiến máy bay phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống Los Angeles. 

Trước đó vào ngày 4/3, thêm một chiếc Boeing 737 cũng do United Airlines khai thác, khởi hành từ Houston đến bang Florida (Mỹ) cũng phải quay đầu sau khi cất cánh vì lỗi động cơ. Một số thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho rằng đã có lửa bốc ra từ động cơ máy bay.