Chờ...

Mỹ tăng cường lực lượng tàu sân bay ở Địa Trung Hải

VOH - Mỹ triển khai thêm một nhóm tác chiến tàu sân bay tới khu vực phía Đông Địa Trung Hải để hỗ trợ Israel trong bối cảnh xung đột với Hamas leo thang.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết nhóm tàu sân bay USS Eisenhower sẽ gia nhập nhóm tàu sân bay USS Gerald R. Ford, đã được triển khai trước đó tại khu vực này, sau khi Hamas bắn hàng trăm quả tên lửa vào Israel hôm 7/10.

Mỹ tăng cường lực lượng tàu sân bay ở Địa Trung Hải 1

Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của Mỹ. - Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết quyết định này thể hiện cam kết của Mỹ đối với an ninh của Israel và quyết tâm ngăn chặn xung đột lan rộng.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và khẳng định lập trường “đoàn kết toàn diện” của Đức với Israel.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí về tầm quan trọng phải của nỗ lực tránh xung đột lan rộng trong khu vực, đặc biệt sự can thiệp của Hezbollah vào cuộc xung đột hiện nay.

Theo người phát ngôn của Các Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Daniel Hagari, Israel đang chuẩn bị mở rộng chiến dịch không kích và pháo kích vào Dải Gaza, nơi Hamas kiểm soát.

Hệ thống phòng không của Israel đã đánh chặn được hàng chục quả tên lửa từ Gaza trong ngày 14/10, trong khi IDF tiếp tục không kích và yêu cầu người dân Gaza sơ tán.

Theo Bộ Y tế Palestine, xung đột Hamas-Israel đã khiến hơn 2.200 người Palestine thiệt mạng và gần 9.000 người bị thương.

Truyền thông Israel cho biết nước này đã ghi nhận hơn 1.300 người thiệt mạng và gần 3.400 người bị thương kể từ khi xung đột bùng phát.