Chờ...

Ít nhất có 3 ngân hàng của Nga xóa nợ cho các nạn nhân khủng bố

VOH - Hiện có 3 ngân hàng Nga là Sberbank, Sovcombank và Home Bank tuyên bố sẽ xóa toàn bộ nợ của các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở Moscow.

Hai mươi bốn giờ sau vụ tấn công khủng bố tại Trung tâm Hòa nhạc Crocus City Hall ở Moscow, tinh thần đoàn kết và hỗ trợ của cộng đồng đã nhen nhóm qua một thông điệp mạnh mẽ từ ba ngân hàng lớn của Nga. Sberbank, Sovcombank và Home Bank đã tuyên bố sẵn sàng gạch sạch nợ cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố đẫm máu này.

Ít nhất 3 ngân hàng của Nga xóa nợ cho các nạn nhân khủng bố 1
Hiện trường sau vụ khủng bố. - Ảnh: Reuters

RT đưa tin, từ một bản tuyên bố chung được đăng trên các kênh truyền thông xã hội. Trong đó, ngân hàng Sberbank thông báo về chương trình hỗ trợ khách hàng trong những tình huống khẩn cấp. "Ngân hàng đã phân tích các khoản vay của những người thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công ngày 22/3 và cam kết giải quyết các khoản vay này," một phát ngôn viên của Sberbank cho biết.

Cùng lúc đó, Sovcombank và Home Bank cũng công bố một tuyên bố chung. Theo đó, sau khi công bố danh sách cuối cùng của những người thiệt mạng và bị thương, các nhân viên của ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra thông tin về các nạn nhân và người thân của họ để xác định các khoản vay hoặc thẻ tín dụng hợp lệ. Nếu phát hiện nợ, các nạn nhân sẽ được giải quyết mà không cần phải lo lắng về nợ nần.