Chờ...

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói “giờ là lúc chuẩn bị cho chiến tranh”

VOH - Ông Kim được dẫn lời nói: “nếu kẻ thù chọn đối đầu quân sự với Triều Tiên, Triều Tiên sẽ giáng đòn chí tử vào kẻ thù mà không do dự bằng cách huy động mọi phương tiện mà mình sở hữu.”  

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết tình hình địa chính trị không ổn định xung quanh đất nước của ông có nghĩa là bây giờ là lúc phải chuẩn bị cho chiến tranh hơn bao giờ hết, khi ông thị sát trường đại học quân sự chính của đất nước, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết hôm thứ Năm.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói “giờ là lúc chuẩn bị cho chiến tranh”
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm một trường đại học quân sự ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên - Ảnh: KCNA 

Ông Kim đã chỉ đạo thực địa hôm thứ Tư tại Đại học Quân sự và Chính trị Kim Jong Il, tên trường được đặt theo tên của cha ông. Theo KCNA Trường là “cơ sở giáo dục quân sự cao nhất” trong nước.

Triều Tiên đã tăng cường phát triển vũ khí trong những năm gần đây dưới thời ông Kim và xây dựng mối quan hệ quân sự và chính trị chặt chẽ hơn với Nga. Được cho là đã hỗ trợ Moscow trong cuộc chiến với Ukraine để đổi lấy sự giúp đỡ trong các dự án quân sự chiến lược.

Ông Kim nói với các giảng viên và sinh viên rằng “nếu kẻ thù chọn đối đầu quân sự với CHDCND Triều Tiên, Triều Tiên sẽ giáng đòn chí tử vào kẻ thù mà không do dự bằng cách huy động mọi phương tiện mà mình sở hữu”, KCNA đưa tin.

Hãng KCNA dẫn lời lại của ông Kim “Nêu rõ tình hình quốc tế phức tạp... cũng như tình hình quân sự và chính trị bất ổn và bất ổn xung quanh Triều Tiên, giờ là lúc cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho một cuộc chiến hơn bao giờ hết”,

Đầu tháng này, ông Kim đã giám sát vụ phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung siêu thanh mới sử dụng nhiên liệu rắn, mà các nhà phân tích cho rằng sẽ tăng cường khả năng triển khai tên lửa của Triều Tiên hiệu quả hơn các biến thể nhiên liệu lỏng.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc kích động căng thẳng quân sự bằng cách tiến hành cái mà họ gọi là "diễn tập chiến tranh" khi các đồng minh tiến hành các cuộc tập trận quân sự với cường độ và quy mô lớn hơn trong những tháng gần đây.