Chờ...

Nhật Bản bùng phát cúm gia cầm đầu tiên trong năm, buộc tiêu hủy 143.000 con gà

(VOH) - Nhật Bản đã phát hiện ổ dịch cúm gia cầm mùa đông đầu tiên trong năm 2021 tại một trang trại gà ở phía đông bắc nước này.

Bộ Nông nghiệp Nhật Bản hôm thứ Tư 10/11 cho hay, 143.000 con gà đẻ trứng đã bị tiêu huỷ tại một trang trại nuôi gà ở thành phốYokote, tỉnh Akita và quy định khu vực cấm bị ảnh hưởng xung quanh trang trại này này là 10 km.

Bộ này cũng cho biết thêm, hiện chưa có trường hợp nào được xác định là bệnh cúm gia cầm lây sang người thông qua việc tiêu thụ thịt gà hoặc trứng gà, nhất là khi thế giới đang phục hồi sau cuộc khủng hoảng Covid-19.

Nhật Bản bùng phát cúm gia cầm đầu tiên trong năm, buộc tiêu hủy 143.000 con gà 1
Ảnh minh họa

Năm nay, Trung Quốc đã thông báo đến Tổ chức Y tế Thế giới  có 21 trường hợp mắc cúm gia cầm, năm ngoái là là 5 trường hợp, trong đó 6 bệnh nhân tử vong và một bệnh nhân  nặng.

Dịch cúm gia cầm cũng đã xuất hiện ở châu Âu trong những ngày gần đây, tại một trang trại nuôi gà ở Ba Lan, khiến phải tiêu hủy khoảng 650.000 con gà.

Mùa đông năm ngoái, Nhật Bản đã trải qua đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất, khiến nước này phải tiêu hủy hơn 3 triệu con gà.