Chờ...

Nhật Bản: Gấu tấn công khiến 2 cảnh sát bị thương nặng

VOH - Hai sĩ quan cảnh sát đã bị thương nặng vì bị gấu tấn công khi đang làm nhiệm vụ ở vùng Akita ở phía bắc Nhật Bản.

Theo đài truyền hình NHK, hai viên cảnh sát trên đang có mặt trong một khu rừng ở thành phố Kazuno ở vùng Akita vì nhận được báo cáo phát hiện một người đàn ông đang nằm bất động trong rừng.

Cảnh sát xác định người đàn ông này đã chết và đang tiếng hành di chuyển thi thể thì bất ngờ bị gấu tấn công vào khoảng 13 giờ ngày 18/5 (giờ địa phương).

Truyền thông Nhật Bản đưa tin hai cảnh sát bị thương nặng ở vùng đầu và cánh tay, nhưng may mắn không nguy hiểm đến tính mạng.

Về phần người đàn ông tử vong, người này được cho là đã đi hái măng ở khu vực vùng núi trong vài ngày trước. Thi thể người này được phát hiện với nhiều vết thương và hiện chưa rõ liệu có phải do gấu tấn công dẫn đến thiệt mạng hay không.

Nhật Bản: Gấu tấn công khiến 2 cảnh sát bị thương nặng
Cảnh sát đặt bảng cảnh báo gấu tấn công gần hiện trường vụ việc - Ảnh: The Japan News

Sau vụ việc 2 cảnh sát bị thương, một nhóm thợ săn và cảnh sát cũng đã đến hiện trường hôm 19/5 để di chuyển thi thể, song cuối cùng quyết định quay trở về vì tình hình không an toàn, theo NHK.

Chính quyền thành phố và lực lượng chức năng đã phong tỏa các con đường xung quanh hiện trường để ngăn người dân đi vào khu vực nguy hiểm, đồng thời kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác.

Cảnh sát vùng Akita cũng khuyến cáo người dân giữ bên mình các thiết bị báo động để dọa gấu, và không đi ra ngoài vào ban đêm.