Chờ...

Nhiều người chết và mất tích trong vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc

VOH - Một vụ nổ khí gas nghiêm trọng đã xảy ra tại mỏ than Xieqiao của công ty Huaihe Energy thuộc tỉnh An Huy ở phía đông Trung Quốc. Tại thời điểm phát nổ, mỏ than đang có 24 công nhân đang làm việc

Một mỏ than ở thị trấn Xieqiao, thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy ở miền Đông của Trung Quốc đã xảy ra vụ nổ khí gas nghiêm trọng, khiến 7 người thiệt mạng và 2 người vẫn còn mất tích. Kênh truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin trong số 15 công nhân được cứu sống, có một người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 12 giờ 10 phút ngày 11/3 (giờ địa phương), khi đó tại mỏ than đang có 24 công nhân đang làm việc trong hầm mỏ dưới lòng đất. 

Cơ quan ứng phó khẩn cấp thành phố Phụ Dương cho biết các lực lượng chức năng đã được triển khai đến hiện trường vụ việc. Thông tin chi tiết về nguyên nhân vụ nổ đang được tiến hành điều tra. 

Nhiều người chết và mất tích trong vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường một vụ nổ khí gas tại mỏ than ở tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc hồi năm 2019 - Ảnh: AFP

Theo Tân Hoa Xã, Xieqiao là mỏ than trọng điểm của Trung Quốc với công suất khai thác thiết kế có thể lên đến 9,6 triệu tấn/năm. Mỏ Xieqiao có điều kiện địa chất cực kỳ phức tạp. Các khu vực vỉa than trong mỏ có xu hướng tự bốc cháy, tiềm ẩn nguy cơ gây nổ lớn. Tại thời điểm xảy ra vụ nổ, hầm mỏ đang hoạt động bình thường và các chứng nhận đều đạt yêu cầu theo quy định. 

Mỏ than ở Xieqiao thuộc Tập đoàn khai thác mỏ Hoài Nam ở tỉnh An Huy. Đây là mỏ than quy mô lớn thuộc sở hữu nhà nước, bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 14/5/1997. Hiện tại, công suất khai thác của mỏ Xieqiao đạt 7 triệu tấn/năm và đang trong quá trình chuẩn bị mở rộng để sắp tới đạt mức công suất 8 triệu tấn/năm.